Bản vẽ lắp đèn bể bơi gia đình và những vấn đề bạn cần biết

25/04/2022 10:23 +07 - Lượt xem: 12374

Bản vẽ lắp đèn bể bơi gia đình là yếu tố mà các chủ công trình hay các đơn vị thiết kế, thi công đặc biệt quan tâm. Vậy bản vẽ này mang đến lợi ích gì? Cần lưu ý gì khi lên bản vẽ cũng như khi lắp đặt đèn?...Mời các bạn cùng Wasaco Miền Nam đi tìm hiểu chi tiết về những vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

 

bản vẽ lắp đèn bể bơi gia đình 

Lên bản vẽ lắp đèn bể bơi gia đình sẽ giúp ích gì?

Việc lên bản vẽ lắp đèn bể bơi gia đình và nắm bắt các nội dung trong bản vẽ là một trong những yếu tố quan trọng. Vậy việc lên bản vẽ nhằm mục đích gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

  • Xác định chính xác vị trí của thiết bị cần lắp đặt đèn.
  • Nắm rõ được quy trình lắp đặt.
  • Có thể hiểu về nguyên lý làm việc của đèn bể bơi.
  • Hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra trong quá trình lắp đặt.

 

lên bản vẽ lắp đèn bể bơi gia đình sẽ giúp ích gì

 

Những lưu ý trong bản vẽ lắp đèn hồ bơi gia đình

Bản vẽ lắp đèn bể bơi gia đình tương đối đơn giản, bởi nó không có quá nhiều chi tiết. Chính vì vậy liên quan đến loại bản vẽ này, các bạn cần quan tâm đến các yếu tố chính như:

  • Cầu đấu điện.
  • Lớp chống thấm.
  • Dây đèn và ống PVC.

Trong đó, cầu đấu điện và lớp chống thấm chính là các phần sẽ được đặt cạnh nhanh. Bởi cầu đấu điện đảm nhận vai trò cung cấp năng lượng cho đèn phát sáng. Khi có sự hỗ trợ từ lớp chống thấm, sẽ hạn chế được những rủi ro chập cháy. Đảm bảo thiết bị luôn khô ráo, an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra loại bản vẽ này cũng nhấn mạnh về vị trí lắp đặt, cách đi dây điện…Chính vì vậy khi theo dõi bản vẽ, bạn sẽ có hướng thi công, lắp đặt một cách cụ thể nhất.

Nếu sợ không có chuyên môn để lên bản vẽ, bạn có thể thê công ty thiết kế xây dựng hồ bơi chuyên nghiệp, họ sẽ lên bản vẽ và thi công xây dựng bể bơi một cách chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng nhất.

 

lưu ý trong bản vẽ lắp đèn hồ bơi gia đình

 

Hướng dẫn lắp đèn bể bơi đúng tiêu chuẩn

Để đảm bảo thiết bị sau khi lắp có thể vận hành ổn định, an toàn. Các bạn cần thực hiện lắp đặt theo hướng dẫn dưới đây.

1. Chú ý đến vị trí, khoảng cách lắp đặt

Vị trí, khoảng cách lắp đặt là yếu tố mà bạn cần quan tâm khi thực hiện quy trình lắp đặt. Dưới đây là một số chú ý mà bạn cần biết:

  • Đảm bảo khoảng cách giữa 2 đèn là 2.5m.
  • Khoảng cách từ thành bể đến thiết bị chiếu sáng là 60cm.
  • Thiết bị chiếu sáng sẽ được lắp so le nhau dọc theo 2 bên thành chiều dài của bể.
  • Khi lắp đặt cần chú ý độ sâu của đèn không được quá 1,5m (Khoảng cách thích hợp nhất nên cách mặt nước khoảng 0.5m).

 

 

chú ý đến vị trí, khoảng cách lắp đặt

 

2. Quy trình các bước lắp đặt CHUẨN KỸ THUẬT

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề lắp đặt đèn hồ bơi, có thể tham khảo quy trình lắp đặt mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện tại khu vực làm việc.
  • Bước 2: Cần tháo rời thanh chắn ra khỏi đèn trước khi lắp đặt.
  • Bước 3: Thực hiện khoan lỗ cố định cho đèn.
  • Bước 4: Sau đó nối dây nguồn vào đèn.
  • Bước 5: Tiếp đến cố định đèn vào thanh chắn.
  • Bước 6: Kiểm tra lại quá trình lắp đặt, đảm bảo không có sai sót nào xảy ra.

Lưu ý khi lắp đặt đèn bể bơi để đảm bảo an toàn

Để hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra trong quá trình lắp đặt, hay trong quá trình sử dụng đèn, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Nên ưu tiên sử dụng những loại đèn có chỉ số chống nước và hóa chất theo tiêu chuẩn.
  • Cần có thiết bị đóng ngắt nguồn điện riêng để có thể điều khiển và xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra.
  • Tại vị trí những đầu mối dây điện và đèn cần phải được băng keo chắc chắn.
  • Chọn góc chiếu sáng của đèn phù hợp, vị trí cần tuân thủ theo bản vẽ.
  • Lắp đặt số lượng đèn phù hợp dựa vào quy mô, diện tích bể và dựa vào bản vẽ thiết kế.

 

lưu ý khi lắp đặt đèn bể bơi

 

Tiêu chí lựa chọn đơn vị thi công, thiết kế bản vẽ lắp đèn hồ bơi gia đình

Hiện nay nhu cầu lắp đặt đèn hồ bơi ngày càng tăng cao. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu về sử dụng bản vẽ lắp đặt đèn bể bơi gia đình cũng tăng theo. Chính vì vậy ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bản vẽ ra đời.

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề chọn lựa đơn vị thiết kế/thi công, có thể dựa vào một số tiêu chí mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé:

Mức độ uy tín trên thị trường

Chúng ta đều biết rằng, thị trường ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt. Chính vì vậy nếu đơn vị cung cấp sản phẩm/dịch vụ nào đó không mang đến giá trị thiết thực cho khách hàng sẽ rất nhanh chóng bị đào thải.

Chính vì vậy khi tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bản vẽ lắp đặt đèn, các bạn cần lưu ý đến mức độ uy tín của họ trên thị trường. Các bạn nên ưu tiên sử dụng dịch vụ của những đơn vị có thời gian hoạt động tối thiểu từ 2 năm trở lên. Không những thế, đơn vị mà bạn đang hướng đến cũng phải được nhiều người biết đến. Có như vậy bạn mới có thể chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín.

Sự chuyên nghiệp trong cách làm việc

Trong quá trình trao đổi với một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bản vẽ lắp đặt đèn bể bơi gia đình nào đó. Các bạn cần lưu ý đến thái độ làm việc của nhân viên, cũng như quy trình làm việc….có thực sự chuyên nghiệp hay không. Từ đó có thể đưa ra những đánh giá khách quan và sự chọn lựa phù hợp nhất.

Chi phí dịch vụ

Chi phí dịch vụ cũng được xem là tiêu chí quan trọng, giúp bạn có thể chọn được đơn vị thiết kế bản vẽ lắp đặt đèn bể bơi gia đình phù hợp. Theo đó nếu đơn vị mà bạn đang hướng đến không rõ ràng trong việc báo giá, hoặc giá dịch vụ cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của thị trường. Các bạn cần cân nhắc kỹ việc có nên sử dụng dịch vụ của đơn vị đó hay không.

Wasaco Miền Nam – Đơn vị thiết kế bản vẽ lắp đèn bể bơi uy tín, chất lượng

Giữa rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và cung cấp thiết bị chiếu sáng chuyên dụng cho bể bơi như hiện nay. Nếu bạn cảm thấy băn khoăn không biết nên chọn lựa đơn vị nào, có thể đến với Wasaco Miền Nam để trải nghiệm dịch vụ chất lượng nhất:

  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thiết kế bản vẽ, cung cấp thiết bị chiếu sáng cho hồ bơi tại thị trường Việt Nam.
  • Chất lượng dịch vụ/ chất lượng sản phẩm do chúng tôi cung ứng luôn nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng.
  • Đối với những sản phẩm do chúng tôi cung cấp luôn được bảo hành theo đúng quy định của hãng sản xuất.
  • Ngoài ra để có thể đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, chúng tôi hiện đang cung ứng đa dạng thiết bị với nhiều công suất, chủng loại sản phẩm…để khách hàng chọn lựa…

Trên đây là những thông tin về bản vẽ lắp đèn bể bơi gia đình và những lưu ý trong bản vẽ cũng như trong quá trình thi công. Nếu có nhu cầu mua thiết bị chiếu sáng cho bể, các bạn đừng quên liên hệ đến số 0948 192 323 để được nhân viên của Wasaco Miền Nam tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

 




Bài xem nhiều