Thiết Kế - Thi Công Bể Bơi Kính Cường Lực và Acrylic

19/05/2022 10:14 +07 - Lượt xem: 19330

Bể bơi kính là gì? Bạn muốn tìm hiểu chi tiết về ưu nhược điểm của loại bể này? Nguyên tắc khi thi công bể là gì? Cùng Wasaco Miền Nam đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Bể bơi kính

Bể bơi kính cường lực là gì?

Bể bơi kính cường lực là loại bể được tạo nên từ kính cường lực thay vì sư dụng vật liệu bê tông, cốt thép truyền thống. Loại kính này được luyện ở 700 độ C và lạm lạnh đột ngột, nhằm tăng khả năng chịu lực và áp lực cho vật liệu.

Nhiều khách hàng thắc mắc, “việc sử dụng loại kính cường lực cho thành bể bơi an toàn không?

Theo Ông Nguyễn Văn Toàn – Đại diện đơn vị DACOLI đã chia sẻ như sau: “Trên thực tế, kính cường lực được dùng cho bể bơi này có độ bền rất chắc chắn. Khả năng chịu nhiệt và chịu áp suất nước lớn và có thể thích ứng tốt trong các điều kiện về thời tiết thất thường khắc nghiệt nhất. Trường hợp có sự biến đổi thời tiết liên tục và đột ngột cũng không gây ảnh hưởng tới chất lượng bể bơi.” Chuyên gia kiêm CEO Nguyễn Văn Toàn với kinh nhiệm nhiều năm dẫn dắt đơn vị DACOLI hợp tác với các công ty quy mô lớn về việc lắp đặt & thi công cửa nhôm kính, vách tắm kính, cầu thang kính, vách kính văn phòng,…

Tùy theo mục đích cũng như phong cách thiết kế sẽ thiết kế từ 1 đến 4 mặt kính. Để tạo điểm nhấn và giúp không gian cuốn hút hơn, sẽ kết hợp với ánh sáng và các thiết bị khác. Bể bơi cần được thiết kế xây dựng bởi công ty thiết kế xây dựng hồ bơi chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng và an toàn cho người bơi.

Bể bơi kính cường lực là gì

 

Trên thực tế, bể bơi kính cường lực là loại bể được thi công bằng chất liệu kính cường lực, không giống với bể bơi bằng gạch sử dụng những vật liệu bê tông, cốt thép bình thường. Vậy so với các chất liệu khác, bể được thiết kế bằng chất liệu kính cường lực sẽ có những ưu nhược điểm gì? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé:

Ưu điểm hồ bơi kính cường lực

Cấu tạo chắc chắn:

Bể bơi vách kính được thiết kế với các vách kính cường lực có độ dày từ 12mm đến 19mm và được dán với nhau bằng silicon. Do đó tạo cho bể sự kiên cố, vững chãi, nâng cao khả năng chống va đập, chịu áp lực. Đặc biệt có thể sử dụng trong thời gian dài và ít hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Hồ bơi kính có khả năng chịu nhiệt tốt:

Công trình bể bơi kính có khả năng chịu nhiệt tốt, ngay cả khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, hay lạnh đột ngột thì cũng không gây ra hiện tượng nứt vỡ kính.

Cách âm tốt:

Kính cường lực cũng là chất liệu được đánh giá là có khả năng cách âm tốt. Mang đến tính riêng tư cho người bơi một cách tốt nhất.

Tính thẩm mỹ cao:

Do kính cường lực có khả năng chống trầy xước tốt, do đó đảm bảo cho bề mặt luôn như mới. Ngoài ra có một số loại kính trong suốt, có khả năng phản chiếu tốt, khi kết hợp với ánh sáng từ đèn led sẽ tạo nên hiệu ứng ánh sáng vô cùng đẹp mắt.

Tạo cảm giác mở rộng quy mô cho công trình:

Với chất liệu kính sẽ mang đến cho chúng ta cảm giác bể trông rộng hơn. Chính vì vậy đối với những công trình bể bơi nhỏ hẹp, có thể cân nhắc sử dụng chất liệu này để thi công cho công trình. Bể bơi vách kính thường được dùng làm hồ bơi trên sân thượng, nó tạo cảm giác mở rộng tầm nhìn cực kỳ tốt, nâng cao trải nghiệm bơi của người sử dụng.

Hồ bơi kính có độ an toàn cao:

Đối với chất liệu này, các bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề kính bị vỡ trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp kính bị vỡ cũng sẽ hạn chế tối đa tình trạng các mảnh kính vụn bị văng ra ngoài, gây thương tích cho người bơi.

Dễ vệ sinh:

Khi thiết kế bể bằng chất liệu kính sẽ thuận tiện hơn rất nhiều cho quá trình vệ sinh. Bởi bề mặt kính ít bám bẩn, hạn chế sự phát triển của rong rêu, nên sẽ tiết kiệm thời gian và công sức cho vấn đề vệ sinh.

 

ưu điểm hồ bơi kính cường lực

 

Nhược điểm

Mặc dù được đánh giá là loại hình bể bơi có nhiều ưu điểm nổi bật. Song bên cạnh đó nó cũng bộc lộ một số nhược điểm nhất định. Cụ thể như sau:

  • Chi phí thi công và lắp đặt cao hơn so với các công trình bể bơi thông thường.
  • Thành kính có thể gây trơn trượt trong quá trình sử dụng.
  • Kính cường lực sử dụng trong thiết kế bể bơi được coi là chất liệu mới, nên nhiều người còn cảm thấy e ngại về độ bền của chất liệu này.

Quy trình xây dựng làm bể bơi bằng kính cường lực

Độ bền của bể bơi (hồ bơi) kính sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, một trong số đó là quy trình thi công. Nếu bạn đang có dự định thiết kế, thi công mẫu công trình này và muốn tìm hiểu chi tiết về các bước thi công, có thể tham khảo quy trình chuẩn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé:

Bước 1: Khảo sát vị trí công trình

Đây là một trong những bước quan trọng cần được thực hiện trước khi bắt tay vào quá trình thi công. Bởi thông qua quá trình khảo sát, đội ngũ chuyên viên, kiến trúc sư…mới có thể đánh giá được mức độ phù hợp của công trình dự kiến thi công, địa hình…. Từ đó đưa ra quyết định và phương án thi công một cách tối ưu nhất.

Bước 2: Thi công kính cường lực

Các lớp kính sẽ được cắt sẵn theo đúng kích thước của công trình đã được thiết kế từ trước đó. Sau đó những tấm kính này sẽ được đặt đúng vào vị trí đã định sẵn. Tùy thuộc vào tình hình thực tế của mỗi công trình, cũng như mục đích của mỗi chủ công trình, có thể chọn lựa từ 1-4 mặt kính sao cho phù hợp nhất.

Tại bước này, đơn vị thi công sẽ sử dụng hệ thống máy móc hiện đại để đẩy nhanh tiến độ thi công và tạo sự liên kết chắc chắn hơn cho công trình.

Khi dán dán keo silicon, yêu cầu các lớp keo film phải hoàn toàn phủ kín nhằm hạn chế tình trạng rò rỉ nước ra bên ngoài, chống thấm bể bơi.

Bước 3: Lắp đặt thiết bị hồ bơi

Đến bước này, hệ thống thiết bị lọc nước, đèn chiếu sáng, cầu thang…sẽ được lắp đặt. Trong bước lắp đặt thiết bị này, chủ công trình nên ưu tiên chọn lựa những thiết bị cao cấp, để đảm bảo quá trình vận hành ổn  định cho công trình. Cũng như nâng cao độ bền và tuổi thọ cho sản phẩm.

Bước 4: Bơm nước và sử dụng

Sau khi quá trình thi công hoàn tất, nước sẽ được bơm vào bể để thử nghiệm. Trong trường hợp không có sự cố gì xảy ra, bể sẽ được đưa vào sử dụng.

 

Quy trình xây dựng hồ bơi kính cường lực

Bể bơi bằng kính Acrylic là gì?

Bể bơi kính Acrylic là loại hình bể bơi sử dụng chất liệu kính acrylic hay còn được gọi là nhựa acrylic. Sử dụng chất liệu này để thi công cho công trình, sẽ mang đến cho bể sự mới lạ nhưng cũng không kém phần sang trọng.

 

Bể bơi bằng kính Acrylic là gì

 

Đặc điểm nổi bật của hồ bơi kính acrylic

So với các chất liệu khác, làm kính acrylic cho bể bơi có những đặc điểm gì nổi bật? Chúng ta cùng điểm qua ngay sau đây.

Ưu điểm

Acrylic có đặc điểm trong suốt, dẻo dai, có thể uốn cong, chống tia UV và sau khi sử dụng không sợ bị ố vàng. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn dùng loại acrylic có độ dày 20 – 300mm.

Một số ưu điểm nổi bật của loại bể Acrylic mà chúng ta có thể kể đến như:

  • Độ bền cao: Acrylic là chất liệu được đánh giá là có độ bền cao, chất liệu này có thể chịu được các tác động từ bên ngoài một cách tốt nhất.
  • Tính đa dạng: Kính acrylic được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau, ngoài ra còn đa dạng về vân, sóng trên kính. Do đó tùy vào nhu cầu của mỗi chủ công trình sẽ chọn lựa màu sắc và kiểu vân cho phù hợp.
  • Khả năng chống trầy xước tốt: Bề mặt acrylic khá trơn, chính vì vậy sẽ nâng cao khả năng chống trầy xước. Trong trường hợp bề mặt bị trầy xước sẽ xử lý bằng cách đánh bóng.
  • Dễ thi công: Loại vật liệu này có ưu điểm là nhẹ và dễ di chuyển. Chính vì vậy trong quá trình thi công sẽ không cần lo lắng về vấn đề bong tróc hay bị vỡ. Do đó tại các công trình nhà cao tầng hoàn toàn có thể sử dụng được chất liệu này để thi công bể bơi.
  • An toàn: Chất liệu acrylic có khả năng cách điện, không bị bong tróc ra các mảnh vỡ trong quá trình sử dụng. Do đó đảm bảo tính an toàn cho con người trong quá trình bơi lội. Ngoài ra chất liệu này cũng được đánh giá là thân thiện với môi trường, do đó sẽ không phát thải các chất độc hại ra bên ngoài môi trường.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm mà chúng tôi vừa chia sẻ, bể bơi kính acrylic cũng có một số nhược điểm nhất định. Cụ thể như sau:

  • Nếu bị vật nhọn chà vào có thể gây ra hiện tượng trầy xước, mà không thể khắc phục được như ban đầu. Khi đó sẽ mất nhiều chi phí để sửa chữa, thay mới hơn.
  • Acrylic cần được cắt bằng thiết bị, máy móc công nghệ cao và cần có sự chính xác tuyệt đối.

Quy trình thi công, xây dựng bể bơi acrylic

So với các loại bể bơi khác, quy trình thi công bể bơi kính acrylic có gì khác biệt không? Dưới đây là quy trình thi công chi tiết của loại bể này, chúng tôi thông tin để các bạn được biết:

  • Bước 1: Tiến hành khảo sát địa điểm cần thi công.
  • Bước 2: Thực hiện lắp đặt các tấm acrylic theo yêu cầu.
  • Bước 3: Lắp đặt hệ thống thiết bị cho công trình.
  • Bước 4: Bơm nước vào bể để vận hành thử. Đánh giá chất lượng công trình sau thi công và bàn giao công trình cho khách hàng nếu không có sự cố gì xảy ra.

 

Quy trình thi công, xây dựng bể bơi acrylic

 

Nguyên tắc khi thi công vách kính cho hồ bơi kính

Để đảm quá trình thi công bể bơi kính diễn ra thuận tiện và công trình có thể vận hành ổn định sau khi thi công xong, các bạn cần lưu ý đến những nguyên tắc mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

  • Chọn lựa vật liệu kính chất lượng, có độ dày tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn và kết cấu kiên cố cho công trình. Ví dụ xây dựng hồ bơi mini trong nhà của gia đình, bạn nên dùng kính ghép bởi 2 lớp kính cường lực dày 12mm để thành bể bơi dày 24mm.
  • Tại các vị trí cạnh của tấm kính cần kiểm tra xem đã được mài bóng chưa, có đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ không.
  • Tại vị trí thi công kết nối giữa bê tông và kính cần được kiểm tra kỹ lưỡng, nhằm hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra.

Wasaco Miền Nam – Đơn vị thi công hồ bơi kính chuyên nghiệp

Là một trong những đơn vị thi công bể bơi uy tín hàng đầu hiện nay, Wasaco Miền Nam là sự chọn lựa hàng đầu của rất nhiều người hiện nay:

  • Đội ngũ nhân sự của chúng tôi là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết. Hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng công trình chất lượng nhất.
  • Chúng tôi đã có kinh nghiệm trực tiếp thi công cho hơn 300+ công trình lớn nhỏ trên cả nước. Công trình sau khi hoàn thiện đều nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng.
  • Toàn bộ quá trình thi công đều được giám sát bởi đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra cho công trình.
  • Hệ thống thiết bị được sử dụng đều đảm bảo chất lượng và được nhập từ các đơn vị uy tín trên thế giới như: Tafuma, Kripsol, Emaux…
  • Chi phí thi công tốt nhất thị trường.
  • Bảo hành dài hạn.
  • Hỗ trợ, tư vấn 24/7…

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ những thông tin về bể bơi kính. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về loại hồ bơi này. Nếu bạn đang có nhu cầu thi công loại bể này, hãy liên hệ đến Wasaco Miền Nam theo số 0948192323 để được hỗ trợ tốt nhất.

 




Bài xem nhiều