Bể bơi nước mặn là gì? Top 4 hồ bơi nước mặn Tốt nhất

20/05/2022 09:04 +07 - Lượt xem: 15182

Bể bơi nước mặn là gì? Bơi tại những bể bơi này có tác dụng gì cho sức khỏe? Top những hồ bơi nước mặn tốt nhất hiện nay tại địa phận Hà Nội gồm những cái tên nào? Cùng Wasaco Miền Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

 

Bể bơi nước mặn

Bể bơi nước mặn là gì?

Đây được hiểu là bể mà nước của nó có vị mặn. Nguồn nước trong bể bơi nước mặn có sự thay đổi về tính chất vật lý của nước bằng cách sử dụng các thiết bị hiện đại và muối ăn (NaCl) thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe con người. Tất cả đều hướng đến việc xây dựng công trình hồ bơi với nhiều lợi ích cho người bơi.

Để đảm bảo bể bơi hoạt động ổn định và an toàn nhất cho người bơi, các bể bơi bốn mùa này cần được một công ty thiết kế xây dựng hồ bơi chuyên nghiệp đảm nhận thi công.

So với các loại bể thông thường, bể nước mặn thường được đánh giá cao hơn vì nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Vậy cụ thể những lợi ích đó là gì? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết trong phần nội dung tiếp theo nhé.

 

bể bơi nước mặn là gì

 

Lợi ích đặc biệt của hồ bơi nước mặn

Đây chính là cơ sở để giải thích cho sự ra đời của các hồ bơi dùng nước mặn hiện nay. Khi bơi lội tại các bể nước mặn sẽ mang đến lợi ích như sau:

  • Các chuyên gia đầu ngành nhận định, trong nước biển có lượng lớn các khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người. Khi nhiệt độ nước biển đạt ngưỡng 37 độ C là thời điểm thích hợp để chúng ta bơi lội. Đặc biệt khi đó làn da của chúng ta sẽ có cơ hội hấp thụ một cách tối đa nhất những dưỡng chất có trong nước biển.
  • Theo chuyên gia về sức khỏe, ở nhiệt độ 20 – 25 độ C ở trong môi trường nước biển, da chúng ta sẽ hấp thụ được muối và khoáng.
  • Giảm các vấn đề về da. Ngoài ra nước biển làm trôi đi lớp da chết để trả lại làn da săn chắc và mịn màng hơn.
  • Bơi lội tại bể nước mặn giúp cải thiện khả năng lưu thông máu.
  • Giảm stress, mệt mỏi, ổn định nhịp tim, cải thiện lưu thông máu, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.
  • Hỗ trợ điều trị đau xương khớp. Trong nước muối có chứa bromide, khoáng chất này giúp giảm đau hiệu quả, những ai đang điều trị bệnh đau xương khớp nếu đi bơi ở các bể nước mặn sẽ giúp phục hồi tốt hơn.

Thiết bị điện phân sử dụng cho bể nước mặn

Đối với những công trình bể bơi nước mặn thường sử dụng thiết bị điện phân muối với công nghệ hiện đại, mục đích là để duy trì độ mặn cho bể, cũng như giúp lượng clo được chuyển hóa trong nước. Thiết bị được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất hiện nay thông qua việc sử dụng thanh điện cực để tạo Clo từ muối NaCl.

Quy trình điện phân muối được thể hiện thông qua phương trình hóa học như sau:

2NaCl + 2H2O —> 2NaOH + H2 + Cl2

Cl2 + H2 —> HOCl + HCl

Trong quá trình này, sẽ giải phóng một lượng ClO. Lượng Cl sẽ tham gia phản ứng với nước để tạo thành hỗn hợp 2 axit. Trong đó HOCl là axit có tính chất oxi hóa mạnh và có đặc tính khử trùng, diệt khuẩn. Nhờ vậy nâng cao khả năng làm sạch bể một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Thiết bị điện phân muối này có thể được sử dụng như một phương pháp thay thế việc dùng hóa chất xử lý thông thường. Dưới đây là một số ưu điểm khi sử dụng thiết bị điện phân muối so với việc sử dụng hóa chất thông thường:

  • Không gây ra mùi khó chịu như khi dùng hóa chất Clo.
  • Hiệu quả khử trùng mạnh.
  • Không gây dị ứng cho người bơi.
  • Tạo vị mặn tự nhiên cho bể bơi.

Tiêu chuẩn vận hành bể nước mặn

Đối với bể bơi nước mặn sẽ có các tiêu chuẩn về những thông số riêng. Cụ thể như sau:

  • Nồng độ muối (độ mặn): Nồng độ này trong nước cần đảm bảo từ 2500 ppm – 4500 ppm. Thiết bị điện phân muối sẽ đảm nhận vai trò cân bằng nồng độ muối trong nước. Do đó nồng độ này cần phải được kiểm tra hàng tuần bằng dụng cụ thử nước muối.
  • Nồng độ pH: Dù là bể nước mặn thì nồng độ pH trong nước cần dao động từ 7,2-7,6. Cao hơn hay thấp hơn ngưỡng này đều không đảm bảo hiệu quả vận hành của bể.
  • Tổng nồng độ kiềm: Tổng nồng độ này cần đạt từ 80-120 ppm. Khi duy trì được nồng độ này ở ngưỡng tiêu chuẩn, thì nồng độ pH mới có thể duy trì ở ngưỡng 7,2-7,6. Trong trường hợp nồng độ kiềm trong nước cao hơn ngưỡng này, cần sử dụng hóa chất pH- để cân bằng, bằng cách châm hóa chất vào vị trí sâu nhất của bể. Sau đó 3 ngày, bạn sẽ tiến hành kiểm tra lại chỉ số này của nước.
  • Nồng độ Clo: Cần duy trì nồng độ Clo trong nước từ 1-3ppm. Nhưng để đạt được kết quả tốt nhất, việc kiểm tra cần được thực hiện với tần suất 4-8 tuần/lần để có thể phát hiện sớm và có những điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.
  • Nồng độ axit Cyanuric: Nồng độ này cần duy trì ở ngưỡng từ 50 – 80 ppm. Mục đích hạn chế tình trạng Clo bị mất đi do ánh nắng mặt trời làm kết tủa.
  • Nhiệt độ của nước: Nhiệt độ nước tùy vào mỗi mùa trong năm sẽ cần duy trì ở mức nhiệt sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên những chất khử trùng sẽ không thể hoạt động hiệu quả trong điều kiện nhiệt độ lạnh, nhất là khi nhiệt độ dưới 15 độ C. Do đó cần thường xuyên kiểm tra và theo dõi nhiệt độ của nước để có những điều chỉnh phù hợp.

Top 4 bể bơi nước mặn ở Hà Nội tốt nhất

Trước những lợi ích thiết thực mà bể nước mặn mang lại, hiện nay nhiều người có xu hướng đi bơi tại các bể này. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm những bể nước mặn hot nhất, an toàn nhất hiện nay, có thể tham khảo các hồ bơi nước mặn ở Hà Nội mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé:

#1. Hồ bơi Nemo (Chung cư Vinaconex 1, 289A Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân)

  • Địa chỉ: 289A Khuất Duy Tiến, Trung Hoà, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: Từ 6h-21h các ngày trong tuần.
  • Vé tháng: Trẻ em: 1.700.000đ/30 lượt. Người lớn là 2.100.000đ/30 lượt.
  • Vé ngày: Trẻ em là 80.000đ/lượt, Người lớn là 100.000đ/lượt.
  • Điện thoại: 0904555962.

Bể bơi nước mặn Nemo được đánh giá là một trong những bể nước mặn thu hút được sự quan tâm và chú ý của nhiều người nhất tại khu vực Hà Nội. Bể được thiết kế không chỉ nhằm phục vụ nhu cầu bơi lội, mà còn là trung tâm dạy bơi uy tín. Chính vì vậy nếu bạn là người đã biết bơi, hoặc chưa biết bơi đều có thể tham gia bơi lội tại đây.

Ngoài ra, so với mặt bằng chung trên thị trường thì giá vé tại đây cũng không quá cao. Do đó phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình. Đặc biệt do bể được mở cửa từ 6h-21h các ngày trong tuần, các bạn hoàn toàn có thể chủ động về mặt thời gian để tham gia bơi. Nên cực kỳ thích hợp đối với những người bận rộn.

 

Bể bơi nước mặn Nemo

 

#2. Hồ bơi Hapulico (21T2 – Số 83 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân)

  • Địa chỉ: 21T2 – Số 83 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 6h sáng – 21h các ngày trong tuần
  • Giá vé: Trẻ em: 150.000đ/lượt, người lớn: 180.000đ/lượt. Đối với vé tháng: 2.400.000đ. Đối với học viên là 80.000đ/lượt.
  • Điện thoại: 0982942929.

Bể bơi nước mặn Hapulico được thiết kế với thể tích 350m3, tạo lạc trên đường Vũ Trọng Phụng hiện đang là một trong những điểm đến được nhiều người yêu thích.

Bể này là dạng bể bơi có mái che, được thiết kế trong nhà, do đó khi tham gia bơi lội tại đây các bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề thời tiết nắng mưa bên ngoài ảnh hưởng đến quá trình bơi lội. Ngoài ra nguồn nước tại đây được xử lý thường xuyên thông qua hệ thống thiết bị hiện đại, tiên tiến. Do đó nước trong bể luôn trong xanh, hạn chế sự xuất hiện của rêu tảo…tạo cảnh quan xanh mát cho công trình.

Với những ưu điểm vừa nêu, nên hiện nay bể Hapulico là một trong những hồ bơi nước mặn thu hút sự quan tâm của nhiều người nhất, đây sẽ là một trong những sự chọn lựa rất đáng để bạn cân nhắc.

 

Bể bơi nước mặn Hapulico

 

#3. Bể Bora Bora (33C, Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm)

  • Địa chỉ: 33C, Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm.
  • Giờ mở cửa: 6.00 h – 22.00h hàng ngày.
  • Giá vé: Trẻ em : 40.000đ/ lượt. Người lớn 70.000đ/lượt.
  • Điện thoại: 0438353536.

 

Bể bơi nước mặn Bora Bora

 

Bể bơi Bora Bora là địa điểm được nhiều người yêu thích. Thay vì được thiết kế theo hình dáng chữ nhật hoặc hình vuông, thì công trình này được thiết kế theo hình dáng hỗn hợp, với những đường cong mềm mại.

Công trình này cũng được thiết kế mái che nhằm mang đến cho người bơi những tiện ích nhất định khi tham gia bơi lội tại đây. Ngoài ra xung quanh bể được bố trí các chậu cây xanh, vừa tăng tính thẩm mỹ cho công trình, vừa tạo không gian xanh mát và giúp nâng cao khả năng lọc không khí cho bể.

#4. Bể EcoLife Capitol (58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, EcoLife Capitol)

  • Địa chỉ: 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, EcoLife Capitol
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày tất cả các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0906128998.
  • Giá vé:
Giá vé ngày Dành cho cư dân tòa nhà: Trên 1m3: 130k/ lượt, 1m-1m3: 80k/ lượt
Dành cho người bên ngoài: Trên 1m3: 160k/ lượt, 1m-1m3: 100k/ lượt
Giá vé tháng Dành cho cư dân tòa nhà: Trên 1m3: 3.000.000,  1m-1m3: 2.000.000
Dành cho người ngoài: Trên 1m3: 4,000,000, 1m-1m3: 2.500.000

 

Bể bơi 4 mùa EcoLife Capitol

 

Bể bơi bốn mùa EcoLife Capitol này được đánh giá là một trong những công trình xanh hot nhất tại Hà Nội hiện nay. Bể được trang bị hệ thống lọc nước hiện đại, nên có thể xử lý nước một cách hiệu quả và hệ thống máy cấp nhiệt, giúp duy trì ổn định nhiệt độ nước quanh năm. Chính vì vậy khi đặt chân đến đây, bạn sẽ không thể nào rời mắt được làn nước trong xanh và cảnh quan xanh mát, hiện đại của công trình.

Do nguồn nước được xử lý bằng hệ thống thiết bị điện phân muối, hạn chế sử dụng hóa chất. Nên khi bơi, bạn sẽ không nhận thấy mùi đặc trưng của hóa chất clo như những bể khác. Đây cũng là một trong những đặc điểm nổi bật chỉ có ở những bể nước mặn.

Ngoài các bể nước mặn mà chúng tôi kể trên, còn có bể bơi flc sầm sơn, bể Đặng Tiến Đông, bể bơi Everest, bể bơi Phạm Ngũ Lão…

Trên đây là những thông tin về bể bơi nước mặn và top 4 hồ bơi nước mặn Hà Nội hot nhất, ngoài ra chúng ta đã tìm hiểu khái niệm và lợi ích khi bơi tại loại bể bơi này. Wasaco Miền Nam hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm một số lựa chọn cho mình địa điểm đi bơi trong mùa hè này nhé! Chú ý, chúng tôi chỉ review bể bơi và không bán vé!

 

 




Bài xem nhiều