Bể bơi vô cực là gì? Top những hồ bơi vô cực đẹp nhất Việt Nam

09/08/2022 13:58 +07 - Lượt xem: 16089

Bể bơi vô cực hiện nay đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với nhiều người. Loại bể bơi này được mọi người vô cùng yêu thích không chỉ với vẻ đẹp, mà còn vì bể vô cực đem lại trải nghiệp thị giác đỉnh cao cho người bơi. Vậy khái niệm chuẩn xác của loại bể này là gì? Những điều cần biết về hồ bơi vô cực, cùng Wasaco Miền Nam tìm hiểu Chi Tiết nhé!

be-boi-vo-cuc-1

 

Bể bơi vô cực là gì?

Loại bể bơi này còn có tên gọi tiếng anh là Infinity Pool – là tên gọi để chỉ những bể bơi không có vách thành, sở dĩ có tên “hồ bơi vô cực” bởi nó có thể đánh lừa thị giác của người bơi, mang đến cho người bơi cảm giác đắm mình giữa không gian bao la, không có điểm dừng. Đây cũng chính là điểm tạo nên sự khác biệt của hồ bơi này với hồ thông thường.

Hồ bơi vô cực cũng sở hữu nhiều tên gọi khác nhau như hồ tràn, bể tràn bờ,… Thường được thi công ở trên cao hoặc ở những nơi gần gũi với thiên như rừng núi, bãi biển, vị trí ẩn mình giữa thiên nhiên giúp bể bơi tràn bờ phát huy tối đa cả giác mênh mông, rộng lớn của mình thay vì được xây trong nhà.

Không chỉ ở các quốc gia nổi tiếng trên thế giới, mà ngay tại Việt Nam cũng sở hữu nhiều hồ bơi tràn bờ để bạn ghé thăm. Bạn có thể dễ dàng trải nghiệm hồ bơi vô cực ở các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp, hay các khách sạn 5 sao gần bãi biển,…

 

be-boi-vo-cuc-2

Bể vô cực Topas Ecolodge tại Sapa, Lào Cai, Việt Nam

Những điều cần biết về hồ bơi vô cực

1. Cấu tạo hồ bơi vô cực

Bể bơi vô cực vẫn đáp ứng cấu tạo tiêu chuẩn của một bể bơi thông thường với 5 phần chính: bể chính, bể cân bằng, hệ khử trùng, hệ thống lọc hồ bơi,  hệ đường ống dẫn nước và các thiết bị hồ bơi chuyên dụng.

Tuy nhiên, cấu tạo của hồ bơi vô cực vẫn có điểm khác bể bơi thường ở mực nước. Mực nước của hồ vô cực sẽ có độ cao ngang bằng với thiết kế thành bể, tạo cảm giác “tràn bờ”, vô tận cho người bơi. 

be-boi-vo-cuc-3

Cấu tạo bể bơi

2. Thiết kế bể bơi vô cực

Để tạo nên sự độc đáo bức phá, phần thiết kế cũng như thi công, đòi hỏi rất nhiều kĩ thuật. Hồ bơi kiểu này được thiết kế có 2 hệ thống lưu thông chính:

  • Hệ thống thứ nhất có tác dụng thông qua bộ lọc tràn dưới, bơm nước tràn ra ngược trở lại vào hồ.
  • Hệ thống thứ hai có chức năng lấy nước từ bể lưu vực bơm vào hồ chính.

Hai hệ thống lưu thông này đòi hỏi một diện tích thi công lớn và nhiều năng lượng mới có thể xây dựng và vận hành bể bơi độc đáo này.

Thiết kế kiểu dáng bể bơi vô cực được xem như một “cuộc cách mạng”, đưa ngành thiết kế mô hình bể bơi sang một tầm cao mới. Nó đã phá vỡ “tiêu chuẩn” về một hồ bơi bị giới hạn bởi 4 góc cạnh, hướng đến một không gian bơi rộng lớn hơn. Mục đích để người bơi trải nghiệm cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên, lênh đênh giữa đất trời.

 

be-boi-vo-cuc-4

Bể bơi hình giọt nước trên đỉnh núi tại Strawberry Hill Hotel & Spa

3. Điểm nổi bật của hồ bơi vô cực

Thiết kế mẫu bể độc đáo, ấn tượng đã mang đến cho hồ bơi những ưu điểm nổi bật như: 

  • Tính thẩm mỹ cao, cung cấp một tầm nhìn đẹp và trải nghiệm thú vị
  • Tạo ra không gian thư giãn sảng khoái, có tính chữa lành vì được hòa mình với thiên nhiên
  • Theo nguyên lý hoạt động của bể vô cực thì lượng nước ở hồ bơi sẽ được làm sạch liên tục
  • Giảm thiểu lượng khí cacbon một cách rõ rệt
  • An toàn cho sức khỏe và thân thiện với làn da của người tham gia bơi lội

4. Hồ bơi tràn bờ có nguy hiểm không?

Bể bơi vô cực có nguy hiểm không? đây là điều lăn tăn của hầu hết những ai lần đầu nghe đến khái niệm bể bơi này. Sau khi chiêm ngưỡng những bức ảnh bể bơi nằm giữa thiên nhiên với thiết kế tràn bờ, chúng ta lại thêm phần băn khoăn.

Về điều này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi các hồ bơi vô cực đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quy định trong thiết kế, trang bị hệ thống đảm bảo an toàn 100%. Đây cũng là giải đáp cho lý do vì sao hồ bơi này được phép thi công trong những khách sạn, resort cao cấp. Vì nếu không đủ tiêu chuẩn an toàn, bể bơi sẽ không thể xuất hiện trong những môi trường dịch vụ hàng đầu như thế. 

be-boi-vo-cuc-5

Bể vô cực có nguy hiểm không?

5. Khi đến hồ bơi vô cực cần chuẩn bị gì?

Khi đến các bể bơi dạng này, bạn cũng cần tuân thủ những nguyên tắc để đảm bảo an toàn như khi đến các hồ bơi khác. Đối với trẻ em cần có người lớn đi kèm. Cần trang bị cho trẻ em và những người không biết bơi một số phụ kiện như: áo phao; kính bơi,… 

Ngoài ra, bạn cũng nên thay trang phục bơi chuyên dụng để thoải mái hơn và tránh những hư hại trang phục ngoài ý muốn. 

Tổng hợp 10 hồ bơi vô cực đẹp nhất tại Việt Nam

Sau đây chính ta cùng tìm hiểu về một số các bể bơi Infinity đẹp nhất của nước ta nhé.

1. Bể bơi vô cực Sapa tại Topas Ecolodge Resort Sapa – Bể bơi hút hồn giữa những thửa ruộng bậc thang

Topas Ecolodge Resort Sapa là khu nghỉ dưỡng sinh thái tọa lạc trên đỉnh đồi hình nón, huyện Sapa, thuộc tỉnh Lào Cai. Nơi đây có hồ bơi vô cực được đông đảo du khách ưu ái trao cho danh hiệu “hồ bơi vô cực đẹp nhất Việt Nam”.

Bể bơi được thi công giữa những thửa ruộng bậc thang, xung quanh khuôn viên có quầy bar và khu spa để thư giãn. Khách lưu trú tại đây có thể sử dụng hồ bơi bất cứ thời gian nào trong ngày. Còn nếu không phải khách lưu trú tại Topas Ecolodge Resort Sapa, bạn vẫn có thể trải nghiệm hồ bơi từ 10h sáng đến 4h chiều. 

Điểm đặc biệt của hồ bơi tràn bờ ở Topas Ecolodge là sử dụng nước mặn được làm nóng liên tục bởi một hệ thống thân thiện với môi trường. Hệ thống này sử dụng năng lượng thấp hơn 85% so với công nghệ tiêu chuẩn, đảm bảo đem lại nguồn nước ấm quanh năm.

 

be-boi-vo-cuc-7

Khung cảnh hồ bơi tại Topas Ecolodge Resort Sapa

Một điểm cộng nữa cho bể bơi này là một phần bể bơi được thiết kế dành riêng cho trẻ em (độ sâu khoảng 70cm). 

be-boi-vo-cuc-8

Toàn cảnh bể bơi tại Topas Ecolodge Resort Sapa

 

2. Bể bơi vô cực Tam Đảo – tại Venus Hotel

Nằm ở vị trí trung tâm của thị xã sương mù Tam Đảo. Bể bơi của khách sạn Venus Hotel ngay từ đầu đã chiếm được cảm tình của hàng ngàn du khách từ khắp mọi vùng miền.

Về khách sạn Venus, đây là khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4 sao và được thiết kế theo phong cách châu Âu cực kỳ tráng lệ. Với rất nhiều các dịch vụ tiện ích vô cùng đẳng cấp rất phù hợp cho hoạt động thư giãn tái tạo năng lượng.

Đây là bể bơi vô cực có view đắt giá nhìn ra tòa lâu đài của Tam Đảo và bốn bề xung quanh là núi đồi xanh tươi. Ngoài bể bơi, khách sạn cũng đồng thời trang bị bể bơi 4 mùa để du khách có thể bơi lội và thư giãn tại khu vực này quanh năm.

Tận hưởng cảm giác bơi ở hồ vô cực của khách sạn Venus, bạn sẽ vừa được tắm mát, vừa có thể ngắm mây trời núi non. Hồ bơi có hệ thống lọc tuần hoàn theo tiêu chuẩn châu Âu hoạt động liên tục. Nên cực kỳ sạch sẽ, thoáng mát và đảm bảo an toàn cũng như các tiện nghi cho người dùng.

 

Bể bơi vô cực Tam Đảo – tại Venus Hotel

Bể bơi vô cực Tam Đảo – tại Venus Hotel

3. Bể bơi vô Cực Hà Giang tại H’mong Village

Nằm tại vị trí đắc địa “tọa sơn hướng thủy”, bể bơi vô cực tại H’mong Village có view ngắm trọn mây trời. Bể nằm trên sườn núi và được ôm trọn bởi khu rừng đá hình dạng cánh cung. Dưới chân có thung lũng Tráng Kình cùng dòng sông Miện nước chảy hiền hòa. Với thiết kế bể tràn và 180 độ view ngoài trời, bể mang đến trải nghiệm có một không hai cho các du khách ghé thăm.

Tận dụng hệ thống nước khoáng tự nhiên chảy ra từ lòng núi, nói không với hóa chất độc hại. Bể bơi của H’mong Village đảm bảo sẽ mang đến những giây phút thư giãn tuyệt hảo và có lợi cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của bạn.

 

Bể bơi vô Cực Hà Giang tại H'mong Village

Bể bơi vô Cực Hà Giang tại H’mong Village

4. Bể bơi vô cực Hà Nội – Season Avenue Hà Đông

Được khai trương vào năm 2018, bể bơi Seasons Avenue tọa lạc tại vị trí tầng 5 và nối liền 4 tòa tháp có diện tích lên đến 600m2 theo tiêu chuẩn của Olympic, địa chỉ tại Hà Đông, Hà Nội. Đi liền với bể vô cực chính là các bể dành cho trẻ em, khu tắm nắng và công viên nước mini.

Ngoài công trình bể bơi vô cực đem đến trải nghiệm có một không hai. Seasons Avenue còn được yêu thích với phòng tiệc Kim Cương Jewel Box nổi trên mặt nước và bể bơi 4 mùa cho du khách vui chơi và nghỉ dưỡng quanh năm.

Bao quanh bể bơi Seasons Avenue là khu vườn treo nhiệt đới với nhiều loài cây khác nhau tôn lên vẻ đẹp tự nhiên. Và đem lại sự thư giãn tuyệt đối cho người dùng. Bể được thiết kế mô phỏng lại một bãi biển với các gam màu chuyển đổi từ nhạt sang đậm. Nước ở đây phẳng lặng như gương. Kết hợp với thiết kế tràn bờ đảm bảo độ sạch trong và lưu thông liên tục.

 

Bể bơi vô cực Hà Nội - Season avenue Hà Đông

Bể bơi vô cực Season Avenue Hà Đông, Hà Nội

5. Bể bơi vô cực FLC sầm sơn

Tọa lạc trên khách sạn Grand Hotel FLC Sầm Sơn, bể bơi FLC Sầm Sơn được thiết kế theo hình cánh cung. Có view nhìn ra biển giống như lòng mẹ đang bao dung biển lớn. Làn nước trong xanh và hàng ghế dài dùng để tắm nắng đem lại cảm giác thư thái cho mọi du khách ghé thăm.

Một hoặc nhiều cạnh của bể được thiết kế thấp hơn so với mực nước thông thường khiến cho nước tràn qua thành bể. Và tạo nên hiệu ứng giống như trải dài đến vô cực. Đây cũng là điểm chung của các loại bể bơi có cấu tạo nước tràn khỏi thành bể.

Quy trình lọc nước diễn ra từ khi nước tràn qua thành, tiếp đó thoát khỏi các lỗ thoát nước xung quanh và chảy về phía bể chứa. Lúc này, hệ thống lọc sẽ làm sạch nước để trả lại bể chính. Cứ liên tục lặp lại như vậy khiến cho nước bể luôn trong trạng thái tràn bờ tạo ra hiệu ứng vô cực đẹp mắt.

 

Bể bơi vô cực flc sầm sơn

Bể bơi vô cực FLC sầm sơn

6. Hồ bơi vô cực tại Léman Cap Vũng Tàu – hồ bơi ẩn mình bên sườn núi

Resort Léman Cap là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng, sở hữu hồ bơi vô cực ẩn mình bên sườn núi. Hồ bơi xanh ngát này cũng chính là lý do khiến nhiều người tìm đến Léman Cap.

Với thiết kế rộng rãi, hướng tầm nhìn ra biển, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào đại dương bao la trong tích tắc. Hồ bơi của Resort Léman Cap Vũng Tàu được du khách đánh giá là sạch sẽ, tầm nhìn rộng và  dịch vụ tốt.

Còn gì tuyệt hơn cho chuyến du lịch đến phố biển Vũng Tàu, thư giãn ở nơi sang trọng và thả mình vào kiến trúc bể bơi độc đáo.

 

be-boi-vo-cuc-6

Không gian bể bơi tại Resort Léman Cap, Vũng Tàu 

7. Hồ bơi vô cực Rosaka Nha Trang, Khánh Hòa

Rosaka Nha Trang có vị trí lý tưởng ngay trung tâm thành phố biển xinh đẹp. Bể bơi của Rosaka nằm trên tầng thượng của khách sạn, là hồ bơi vô cực cao nhất tại Nha Trang. Với tầm nhìn hướng thẳng ra biển, bạn có thể vừa thả mình trong làn nước mát, vừa chiêm ngưỡng bờ biển tuyệt đẹp từ trên cao.

Điểm cộng cho bể bơi vô cực ở Rosaka Nha Trang, Khánh Hòa là thời điểm bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống. Vị trí hồ từ trên cao, cộng hưởng cùng ánh nắng nhẹ nhàng, phản chiếu từ mặt nước sẽ tạo nên một bức ảnh đẹp khó cưỡng.

 

be-boi-vo-cuc-9

Hoàng hôn tại bể bơi Rosaka Nha Trang, Khánh Hòa 

8. Bể bơi resort Nam Hải, Hội An

Bể bơi của resort Nam Hải, Hội An từng được trang Business Insider bình chọn là 1 trong 25 hồ bơi nhất định phải thử trên thế giới.

Bể bơi nằm trong khuôn viên resort Nam Hải, cạnh bãi biển Hà My hoang sơ. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm cảm giác đắm mình trong thiên nhiên xanh mướt, xóa mờ khoảng cách giữa bể bơi và biển Hà My hoang vu, bất tận.

 

be-boi-vo-cuc-10

Bể bơi tại resort Nam Hải, Hội An

 

9. Bể bơi vô cực Đà Nẵng – bể trên tầng thượng tại A La Carte hotel

Khách sạn A La Carte ở Đà Nẵng được biết đến là nơi có bể bơi vô cực đầu tiên tại Việt Nam. Chính vì thế, nơi đây luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Điểm khiến nhiều du khách muốn dừng chân tại đây có thể nói là do vị trí nằm trên tầng 23 – tầng thượng của khách sạn. Với vị trí lý tưởng như vậy, bạn có thể vừa ngâm mình thư giãn, vừa chiêm ngưỡng được bãi biển Mỹ Khê tuyệt đẹp.

Bể bơi trên tầng thượng tại A La Carte Hotel được thiết kế theo hình dáng chữ U, có không gian riêng dành cho trẻ nhỏ. Tại đây cũng có quầy bar, một không gian khác để bạn thưởng thức những món đồ uống mát lạnh và tận hưởng mỹ quan trước mắt.

 

be-boi-vo-cuc-11

Du khách check-in đón hoàng hôn ở hồ bơi tại A La Carte Hotel, Đà Nẵng

10. Victoria Núi Sam Lodge, An Giang – hồ bơi tràn bờ giữa đồng lúa bao la

Không nằm ở vị trí quá cao nhưng bể bơi tại Victoria Núi Sam Lodge là một trong những bể vô cực mọi người đáng để ghé nhất miền Nam. Hồ bơi được thiết kế hướng ra cánh đồng lúa bao la, mang đặc trưng rất duyên dáng của vùng đồng bằng cò bay thẳng cánh. 

Chính vì có view là cánh đồng lúa mà quan cảnh quanh bể bơi cũng sẽ thay đổi theo mùa mùa lúa xanh – vàng. Điều này tạo nên cảm giác mới lạ cho du khách muốn trở lại nơi đây nhiều lần.

be-boi-vo-cuc-12

Bể bơi tràn bờ giữa cánh đồng lúa Victoria Núi Sam Lodge

Như vậy, Wasaco Miền Nam vừa cung cấp thông tin cơ bản nhất để giải đáp cho bạn bể bơi vô cực là gì? Cùng với đó là một danh sách top những hồ bơi vô cực đẹp nhất Việt Nam. Hy vọng, những gì mà chúng tôi cung cấp sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế bể bơi lý tưởng – uy tín, hãy liên hệ chúng tôi. Wasaco Miền Nam – với kinh nghiệm thiết kế và thi công công trình bể bơi chuyên nghiệp, uy tín – sẵn sàng hỗ trợ và phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Hãy liên hệ chúng tôi theo hotline: 0948192323 để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất.

 




Bài xem nhiều