Chi tiết cấu tạo hồ bơi (bể bơi) gồm những gì? TÌM HIỂU NGAY

05/05/2022 10:19 +07 - Lượt xem: 28605

Việc nắm rõ chi tiết cấu tạo hồ bơi sẽ giúp chúng ta có những chuẩn bị tốt nhất khi xây dựng. Vậy cụ thể bể bơi có cấu tạo như thế nào? Những loại hình bể bơi khác nhau liệu có cấu tạo khác nhau không? Mời các bạn cùng Wasaco Miền Nam đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

 

Chi tiết cấu tạo hồ bơi

Chi tiết cấu tạo hồ bơi gồm những gì?

Có lẽ trong số chúng ta đã không còn quá xa lạ với bể bơi, tuy nhiên để nắm rõ chi tiết cấu tạo hồ bơi thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu chi tiết về vấn đề này, công ty thiết kế xây dựng hồ bơi chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết cho bạn về cấu tạo bể bơi dưới đây:

  • Bể bơi: Đây chính là bể chính mà chúng ta thường bơi lội ở đó.
  • Bể cân bằng: Là khu vực bể có kích thước nhỏ hơn bể bơi chính, đây là khu vực chứa nước từ skimmer hoặc thanh thoát tràn tràn xuống. Sau đó dẫn về hệ thống lọc để xử lý.
  • Hệ thống lọc: Đảm nhận vai trò lọc nước, loại bỏ cặn bẩn ra khỏi nước, mang đến cho bể nguồn nước trong xanh, sạch sẽ.
  • Hệ khử trùng: Có nhiệm vụ diệt khuẩn, xử lý nước, đảm bảo chất lượng nước luôn ổn định.
  • Hệ đường ống dẫn nước: Có nhiệm vụ dẫn nước và kết nối các thiết bị trong bể, tạo thành hệ thống xử lý nước một cách tốt nhất.

 

Chi tiết cấu tạo hồ bơi gồm những gì

 

Chi tiết cấu tạo của bể bơi qua sơ đồ

Mỗi một bộ phận, cấu tạo của bể đều có vai trò, nhiệm vụ riêng. Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết cấu tạo hồ bơi thông qua sơ đồ cấu tạo nhé:

1. Bể bơi

Đây là khu vực chứa nước và là khu vực được thiết kế để phục vụ nhu cầu bơi lội của con người.

Bể sẽ bao gồm cổng thu nước thường được lắp đặt ở vị trí sâu dưới đáy bể và cổng trả nước sẽ được lắp đặt ở trên thành cách mặt nước khoảng 50cm.

Ngoài ra bể sẽ bao gồm các phụ kiện thiết bị như: như skimmer, máng tràn thu nước, jet massage,…Cùng các phụ kiện bể bơi khác như đèn, thang, phao phân làn…

 

Bể bơi

2. Bể cân bằng

Bể cân bằng thường được thiết kế với thể tích bằng 10% bể chính. Bể cân bằng đóng vai trò dự trữ nước tràn từ bể chính vào hoặc thu nước mặt, loại bỏ bụi bẩn, váng dầu…Bể cân bằng có cấu tạo gồm: cổng thu nước, cổng bù nước, cổng dẫn nước đến máy bơm.

Bể cân bằng

3. Hệ thống khử trùng

Ngoài bảng điều khiển thì hệ thống bơm hóa chất của bể còn có một số thiết bị khác như: bộ châm hóa chất, máy ozone, máy tạo khí oxi….giúp xử lý nước một cách hiệu quả. Ngoài ra hệ thống này cũng sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn một cách tối ưu nhất.

 

Hệ thống bơm hóa chất

4. Hệ thống lọc

Trong chi tiết cấu tạo hồ bơi chúng ta không thể không nhắc đến hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc được thiết kế nhằm loại bỏ các chất cặn bẩn, tạp chất ra khỏi nước. Mang đến cho bể nguồn nước trong xanh, sạch sẽ.

Hệ thống lọc bao gồm các thiết bị như: máy bơm, bình lọc và cùng một số phụ kiện…

Hiện nay có 2 hệ thống lọc thường xuyên được sử dụng bao gồm hệ thống lọc có đường ống và hệ thống lọc không đường ống. Việc chọn lựa hệ thống nào còn tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi chủ công trình, cũng như quy mô và điều kiện kinh tế của mỗi người.

 

 

Hệ thống lọc

 

5. Hệ thống đường ống dẫn nước

Xung quanh bể được bố trí hệ thống đường ống, có công dụng kết nối các thiết bị lại với nhau và dẫn nước. Đây là một phần không thể thiếu trong chi tiết cấu tạo hồ bơi.

Chính vì vậy để đảm bảo hệ thống thiết bị có thể vận hành ổn định, việc đi ống sao cho phù hợp là điều quan trọng.

Hệ thống đường ống dẫn nước

So sánh về cấu tạo của một số loại bể bơi khác

Các loại bể bơi thông thường sẽ có cấu tạo như chúng tôi đã nêu ở trên. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại hình bể, cấu tạo của chúng cũng sẽ có sự khác nhau. Cụ thể:

Cấu tạo bể bơi vô cực

Bể bơi vô cực thực chất là bể bơi thường, nhưng thường được thiết kế với kích thước lớn hơn và hướng tầm nhìn ra biển hoặc thung lũng. Xét về chi tiết cấu tạo của loại bể này thì nó giống như bể thường, nhưng mực nước thì luôn có độ cao bằng độ cao của thành bể, tạo cảm giác vô tận cho thị giác con người.

Cấu tạo bể bơi trên mái

Bể bơi trên mái hay hồ bơi trên sân thượng cũng được xây dựng như đối với các công trình thông thường. Tuy nhiên do vị trí thi công ở khu vực cao nhất của tòa nhà, do đó đối với vật liệu và hệ thống thiết bị sử dụng, luôn ưu tiên những sản phẩm có trọng lượng nhẹ.

Wasaco Miền Nam vừa cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết cấu tạo hồ bơi. Hy vọng những thông tin được chia sẻ có thể giúp các bạn hiểu hơn về cấu tạo của công trình này. Nếu còn bất kỳ thông tin gì cần được tư vấn, hỗ trợ về vấn đề này, đừng quyên liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

 

 




Bài xem nhiều