Thiết kế hồ bơi - Các mẫu thiết kế bể bơi Đẹp và Báo giá

08/02/2022 09:15 +07 - Lượt xem: 70640

Làm thế nào để thiết kế hồ bơi vừa đẹp vừa đạt chuẩn chất lượng? Tiêu chuẩn thiết kế các loại bể bơi là gì? Bản vẽ, mẫu bể bơi kinh doanh, gia đình, sân vườn, thi đấu đẹp và đơn vị uy tín, chuyên nghiệp? Thấu hiểu những khó khăn trên của khách hàng, Wasaco Miền Nam đã đưa bài viết dưới đây để giúp bạn giải đáp những thắc mắc. Nào bắt đầu thôi!

thiết kế hồ bơi 

Thiết kế hồ bơi – Những điều cần biết trước khi thực hiện

Để có thiết kế công trình bể bơi đẹp, đạt chuẩn chất lượng, kỹ thuật, bạn cần nắm rõ những điều sau:

  • Bước đầu tiên cần xác định kích thước của bể bơi.
  • Tiếp đến dựa vào đó ta xác định được công suất thiết bị bể bơi cần lắp đặt.
  • Xác định thời gian vận hành hệ thống lọc.
  • Xác định thiết bị bể bơi như máy lọc nước, máy bơm cần dùng.

Mẫu thiết kế hồ bơi kinh doanh

1. Tiêu chuẩn thiết kế

Khi thiết kế một bể bơi kinh doanh, bạn cần chú ý về kích thước, hình dáng, trang thiết bị sử dụng cho bể. Wasaco Miền Nam sẽ thực hiện lên bản thiết kế theo các tiêu chuẩn sau:

Kích thước

Thông thường bể bơi kinh doanh sẽ có kích thước tối thiểu 8m x 18m hoặc có kích thước tương đương để bể vận hành được đảm bảo nhất.

Độ sâu bể sẽ tùy thuộc vào độ tuổi người bơi. Song song với đó, đáy bể bơi cần yêu cầu được thiết kế có độ dốc đều, tuyệt đối không gấp khúc và không chênh quá 1m so với bể bơi.

Bục xuất phát

Lưu ý khi thiết kế bể bơi kinh doanh, bục xuất phát đối với các bể bơi có độ sâu cần tối thiểu lên đến 1.35m. Bên cạnh đó, với các bể nhảy cầu, chiều sâu sẽ được tính ít nhất bằng 1/2 chiều cao tính từ mặt nước đến vị trí bục nhảy.

Tường thành 2 đầu hồ bơi

Tường thành 2 đầu hồ bơi yêu cầu được thiết kế bằng phẳng, đảm bảo độ sạch sẽ và gạch ốp lát không được nứt, vỡ, bong tróc. Như vậy mang đến sự an toàn cho người dùng khi tham gia bơi lội và nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình.

Âm thanh, ánh sáng

Đảm bảo hệ thống âm thanh hoạt động tốt, ngoài ra đối với bể bơi hoạt động vào buổi tối nên lắp đặt hệ thống ánh sáng tốt để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

 

bể bơi kinh doanh

Bể bơi kinh doanh

2. Bản vẽ thiết kế

Dưới đây là một số bản vẽ thiết kế của bể bơi kính doanh mà bạn có thể tham khảo:

Bản vẽ thiết kế bể bơi kinh doanh

Hồ bơi kinh doanh có quy mô nhỏ 

bản vẽ thiết kế hồ bơi kinh doanh

3. Mẫu hồ bơi kinh doanh

Những mẫuhồ bơi kinh doanh đẹp do chúng tôi thiết kế:

 

Mẫu bể bơi kinh doanh

Mẫu thiết kế bể ngoài trời trong homestay

Mẫu bể bơi kinh doanh

Bể bơi trong khu dân cư

 

Mẫu thiết kế bể bơi gia đình

1. Tiêu chuẩn thiết kế

Khi thiết kế hồ bơi gia đình, bạn nên lưu ý những điều sau:

Kích thước

Bể bơi gia đình thường có chiều dài từ 10-15m và chiều rộng từ 5m-10m, tùy thuộc vào diện tích khuôn viên nhà. Đối với hồ bơi cho trẻ em thì tiêu chuẩn về độ sâu bể từ 0,3m – 1,2m, bể dành cho người lớn có độ sâu từ 1-2m.

Kiểu dáng

Thông thường bể bơi sẽ được thiết kế với hình dạng: Hình bầu dục, hình oval, hình chữ nhật, … những hình dáng có ít góc cạnh, đảm bảo yếu tố an toàn, thẩm mỹ và thỏa mãn yếu tố phong thủy.

Vị trí

Để đảm bảo yếu tố phong thủy, bể bơi thường được làm ở phần hông nhà đối với ngôi nhà có diện tích lớn, cách khoảng 3m và thiết kế theo hướng đông hoặc đông nam.

mẫu bể bơi đẹp

 

2. Bản vẽ thiết kế

Dưới đây là một số kiểu bản vẽ thiết kế của hồ bơi gia đình mà bạn có thể tham khảo:

 

bản vẽ thiết kế hồ bơi gia đình

thiết kế hồ bơi gia đình

 

Thiết kế bể bơi gia đình đơn giản

3. Các mẫu bể bơi gia đình đẹp

Đầu tiên là những mẫu bể bơi gia đình đẹp mà Wasaco Miền Nam thiết kế, mời các bạn tham khảo:

 

mẫu bể bơi đẹp

Mẫu bể bơi hình chữ nhật đơn giản 

Các mẫu bể bơi gia đình đẹp

Mẫu thiết kế bể đẹp

Các mẫu bể bơi gia đình đẹp

Toàn cảnh bể bơi 

Các mẫu bể bơi gia đình đẹp

Mẫu hồ bơi ở sau nhà 

Các mẫu bể bơi gia đình đẹp

Bể bơi kết hợp với thác nước đẹp mắt 

 

 

Mẫu thiết kế bể bơi ngoài trời

Việc thiết kế bể bơi này cũng đòi hỏi cao hơn về kỹ thuật, kiểu dáng và tiện nghi. Dưới đây là tiêu chuẩn thiết kế:

1. Tiêu chuẩn thiết kế

Để đảm bảo quá trình bơi lội diễn ra một cách hoàn hảo nhất và độ an toàn tuyệt đối bạn cần nắm bắt rõ các tiêu chuẩn sau:

Vị trí

Thông thường các hộ gia đình thường lựa chọn những khoảng đất trống trong sân vườn để làm bể bơi theo nhu cầu. Vị trí của bể bơi phải hợp lý, ngoài ra nền để ý đến phong thủy. Đối với bể bơi bên hông nhà, cần đảm bảo không ảnh hưởng đến thẩm mỹ tổng thể của khuôn viên nhà. Đối với bể bơi trên sân thượng, khi thiết kế cần đảm bảo được độ an toàn cho người bơi.

Hình dáng bể bơi

Công trình bể bơi có thể được thiết kế với nhiều hình dáng, kiểu thiết kế khác nhau phụ thuộc vào quỹ đất và nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính của gia chủ. Nhưng cần chú ý về hình dáng cần phù hợp với quỹ đất gia chủ và hợp với thiết kế của ngôi nhà.

Độ sâu

Trong tiêu chuẩn thiết kế loại bể bơi ngoài trời thường có chiều dài phổ biến từ 10m đến 25m, chiều rộng từ 5m đến 10m tùy theo diện tích của quỹ đất và nhu cầu của người sử dụng.

Thông thường độ sâu tại bể có độ sâu từ 1m đến 2m dành cho khu vực người lớn và độ sâu khoảng 0.3m đến 1.2m khu vực dành cho trẻ em.

2. Bản vẽ

Tương tự như mẫu bể bơi thi đấu và mẫu bể bơi trường học, bản vẽ của bể bơi ngoài trời cũng sở hữu đặc thù riêng. Minh họa bản vẽ được liệt kê dưới đây, nhìn vào bản vẽ ta thấy được:

  • Bể bơi có hình dáng đường cong mềm mại, nổi bật, tạo điểm chấm phá, thu hút, bắt mắt cho công trình.
  • Được phân chia cụ thể ra bản vẽ của mô hình đáy hồ, thành hồ giúp chủ đầu tư hình dung chi tiết không gian bể có kết cấu ra sao.
  • Bên cạnh đó, còn giúp chủ đầu tư biết được cấu tạo hồ gồm các thiết kế ra sao: Gạch kính mosaic, keo dán gạch, lớp chống thấm, bê tông,…

 

Bản vẽ thiết kế bể bơi ngoài trời kiểu dáng cong mềm mại

Bản vẽ bể bơi ngoài trời kiểu dáng cong mềm mại

Bản vẽ kết cấu đáy hồ và thành hồ bơi

Bản vẽ kết cấu đáy hồ và thành hồ bơi

 

3. Mẫu hồ bơi ngoài trời đẹp

Theo các chuyên gia phong thủy, khi xây bể bơi ngoài trời, quý khách nên chú ý tới hướng bố trí bể bơi theo hướng đông hoặc hướng đông nam để tạo sinh khí may mắn đến với chủ đầu tư. Dưới đây là một số mẫu bể bơi ngoài trời đẹp ở các vị trí khác nhau:

  • Mẫu bể bơi ngoài trời được thiết kế khu vực sân thượng:

 

mẫu hồ bơi ngoài trời đẹp

Mẫu bể bơi sân thượng

  • Mẫu bể bơi ngoài trời kết hợp thủy tinh lắp đặt phía trước không gian nhà:

 

mẫu hồ bơi ngoài trời đẹp

Mẫu bể bơi ngoài trời khung thủy tinh

  • Mẫu bể bơi ngoài trời mini được bố trí tại không gian trước sảnh nhà:

 

mẫu hồ bơi ngoài trời đẹp

Mẫu bể bơi mini trước sảnh nhà

  • Mẫu thiết kế hồ bơi sân vườn đẹp:

 

mẫu hồ bơi ngoài trời đẹp

Mẫu bể bơi ngoài trời sân vườn

thiết kế hồ bơi sân vườn

https://thicongbeboi.com.vn/wp-content/uploads/2022/02/thiet-ke-ho-boi-san-vuon-ngoai-troi.jpg

thiết kế hồ bơi sân vườn

 

Mẫu thiết kế bể bơi trường học

Bể bơi trường học dành cho các em học sinh, sinh viên cần được thiết kế đảm bảo an toàn cho các em, dưới đây là những tiêu chuẩn về thiết kế của loại bể bơi này.

1. Tiêu chuẩn thiết kế

Bể bơi tại các trường mầm non

Với bể bơi trường mầm non chỉ yêu cầu độ sâu khoảng 10 – 50cm, thường chứa mực nước đến vai lớp trẻ mầm non để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Diện tích hồ bơi được bố trí hợp lý nhất là 6m x 10m x 0.5m.

Tuy nhiên có một lưu ý là không nên thu hẹp không gian kích thước bể bơi quá nhỏ sẽ tạo ra sự bí bách, gây cảm giác khó chịu cho trẻ khi hoạt động dưới nước.

Bể bơi tại trường tiểu học và trung học cơ sở

Đối với hệ thống bể bơi tại tiểu học và trung học cơ sở yêu cầu kích thước không gian ở mức 7m x 12.5m x 0.9m và độ sâu đạt tiêu chuẩn từ 40cm – 90cm.

Trên thực tế thì đội kỹ thuật viên có thể thay đổi linh hoạt theo nhu cầu sử dụng thực tế và yêu cầu của ban lãnh đạo trường học.

Bể bơi tại trường Trung học phổ thông trở lên

Khi thiết kế loại bể bơi tại cấp trường Trung học phổ thông trở lên thì độ sâu luôn được dao động ở mức 0.8m – 1.5m phù hợp mọi chiều cao của học sinh, sinh viên. Kích thước không gian thường ở mức 12.5m x 25m x 1.5m có thể thay đổi tương thích và linh hoạt tùy vào tình hình thực tế.

Đồng thời có thể phân chia từng khu vực trong bể bơi có độ nông sâu khác nhau nhằm đem đến sự an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên tham gia bơi lội, học tập và rèn luyện thân thể.

2. Bản vẽ

Cùng tương tự như bể bơi thi đấu tại bản vẽ bể bơi trường học cũng cho biết được tổng quan không gian bể. Tuy nhiên sẽ cho ta biết rõ hơn được hệ thống bể nằm xung quanh các địa điểm nào của trường học.

Ví dụ như bản vẽ thiết kế dưới đây cho ta biết bể bơi nằm trong khuôn viên trường học và cạnh đó có khu vực nhà bảo vệ, tường rào,… bố trí hợp lý theo nhu cầu và yêu cầu của ban lãnh đạo nhà trường.

 

bản vẽ thiết kế

 

3. Mẫu hồ bơi trường học

Dưới đây là hình ảnh một số mẫu bể bơi tại các trường học mà Wasaco Miền Nam đã thiết kế. Mời quý khách hàng ngắm nhìn tham khảo:

 

mẫu bể bơi trường mầm non

Mẫu bể bơi trường mầm non

mẫu bể bơi trường tiểu học - trung học cơ sở

Mẫu bể bơi trường tiểu học, trung học cơ sở

mẫu bể bơi trường trung học phổ thông và đại học

Mẫu bể bơi trường trung học phổ thông và cấp đại học

 

Mẫu thiết kế hồ bơi thi đấu

Bể bơi thi đấu chuyên dụng cho các giải đấu đòi hỏi thiết kế có sự chặt chẽ và chính xác cao, không chỉ cần quan tâm về kích thước mà còn cần chú ý đến nhiều yếu tố khác như:

1. Tiêu chuẩn thiết kế

Hệ thống chiếu sáng

Việc cung cấp ánh sáng cho bể thi đấu là điều cần thiết, nhằm cung cấp đủ ánh sáng giúp quá trình bơi lội của các vận động viên diễn ra một cách thuận tiện, an toàn nhất. Đối với hệ thống chiếu sáng chuyên dụng cho bể, chủ thầu cần tuân thủ theo các tiêu chuẩn sau:

  • Cần chú ý cung cấp ánh sáng tự kế bể bơi thi đấu trong nhà tiê nhiên tối đa cho phòng tập luyện và khởi động.
  • Việc lắp đặt bể bơi cần được tuân thủ theo đúng kỹ thuật: chiếu sáng qua mái, qua các vị trí cao của trần nhà, chiếu sáng hỗn hợp.
  • Đảm bảo diện tích cửa lấy sáng tự nhiên từ ⅙ đến ⅕ diện tích mặt nước.

Tham khảo ngay: Các mẫu đèn hồ bơi tốt nhất hiện nay.

Hệ thống chiếu sáng

Tiêu chuẩn về hệ thống chiếu sáng 

Bục xuất phát

Bục xuất phát là hạng mục không thể thiếu đối với các công trình bể bơi thi đấu. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi thiết kế bục xuất phát cho bể:

  • Đảm bảo sự chắc chắn, kiên cố, không tạo lực bật.
  • Độ cao của bục xuất phát cách mặt nước từ 0,5 đến 0,75m.
  • Độ rộng của bề mặt bục đảm bảo tối thiểu từ 0,5 x 0,5m, chống trơn trượt.
  • Độ dốc không quá 10 độ.
  • Dóng nắm tay xuất phát bơi ngửa cần đặt trên mặt nước trong khoảng từ 0,3 – 0,6m cả chiều dọc và chiều ngang.

 

Bục xuất phát

Tiêu chuẩn của bục xuất phát

Vạch đường bơi

Vạch đường bơi sẽ giúp các vận động viên nhận diện được chính xác làn bơi của mình. Tránh tình trạng lấn làn sang làn của các vận động viên khác. Khi thiết kế vạch kẻ đường bơi, các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây nhé:

  • Thiết kế trên nền đáy bể, màu thẫm, tương phản với đáy hồ.
  • Đảm bảo chiều rộng tối thiểu 0,2 – 0,3m
  • Những bể dài 50m cần đảm bảo chiều rộng 46m và 21m đối với những bể dài 25m.
  • Đầu vạch bơi cách thành bể 2m là 1 vạch ngang dài 1m.
  • Vạch tín hiệu thiết kế trên tường các thành bể hoặc trên các tấm bằng chạm tay và phải nối dài liên tục.

Máng tràn

Máng tràn là thiết bị được thiết kế xung quanh bể với mục đích thu nước tràn từ bể chính để dẫn về hệ thống lọc. Khi thiết kế máng tràn cho bể thi đấu, các bạn cần chú ý một số điểm như sau:

  • Thiết kế xung quanh thành bể.
  • Máng tràn phải được che bằng vỉ sắt và đảm bảo khả năng chịu lực.
  • Khi đặt máng tràn ở 2 đầu bơi cần phải đáp ứng 0.3m trên bề mặt nước.

 

Máng tràn

Tiêu chuẩn về máng tràn

Đánh số

Tương ứng với mỗi bục xuất phát cần phải được đánh số rõ ràng, giúp các vận động viên cũng như những người liên quan có thể dễ dàng quan sát, theo dõi. Vậy khi thực hiện đánh số, chúng ta cần thực hiện như thế nào?

  • Phải đánh số rõ ràng cho mỗi bục nhảy để vận động viên dễ nhìn thấy.
  • Khi đứng ở bục xuất phát nhìn về phía bể bơi, thì sẽ đánh số thứ tự từ tay phải trở đi.
  • Ở vị trí 4 mặt của bục xuất phát đều phải được đánh số đồng bộ.

Thời gian lọc nước của hệ thống

  • Đối với bể 25m thì thời gian lọc tối thiểu là 2,5h.
  • Đối với bể 50m thì cần thời gian lọc tối thiểu là 4h.

Thiết kế phòng máy – Thiết bị

Khi thiết kế bể bơi thi đấu, hệ thống thiết bị là yếu tố mang tính quyết định đến khả năng vận hành bình thường của bể, bạn cần quan tâm đến yếu tố này. Còn phòng máy chính là nơi lắp đặt hệ thống thiết bị quan trọng của bể, ví dụ như máy bơm, bình lọc cát

– Phòng máy

Tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện thực tế của mỗi công trình, mà phòng máy có thể thiết kế trong nhà hoặc ngoài trời. Ngoài ra khi phòng máy được hoàn thiện, bộ phận kỹ thuật sẽ đảm nhận vai trò vận hành các thiết bị trong phòng máy này.

– Thiết bị

Bể thi đấu cần được bố trí và lắp đặt đầy đủ hệ thống thiết bị chuyên dụng, nhằm đảm bảo bể được vận hành ổn định. Tránh tình trạng làm gián đoạn quá trình vận hành, ảnh hưởng đến quá trình thi đấu của các vận động viên.

  • Máy bơm hồ bơi.
  • Bình lọc cát.
  • Thiết bị vệ sinh bể bơi: Sào nhôm, ống hút mềm, bàn hút đáy hoặc là robot vệ sinh bể bơi.
  • Hệ thống đường ống dẫn nước (ống và phụ kiện ) kết nối tất cả thiết bị.
  • Máy gia nhiệt.
  • Thiết bị phụ trợ: hộp thu đáy, nắp thu đáy, khớp hút vệ sinh, máng tràn,…
  • Thiết bị cứu hộ: áo phao, phao cứu hộ, biển báo,…
  • Đèn chiếu sáng: đèn led, đèn halogen.
  • Hóa chất xử lý nước bể bơi….

 

Thiết kế phòng máy - Thiết bị

Tiêu chuẩn về thiết bị sử dụng

 

2. Bản vẽ thiết kế

Để giúp bạn có thể hình dung được tổng quan bản thiết kế bể thi đấu có gì, chúng tôi xin chia sẻ hình ảnh minh họa ngay sau đây:

bản vẽ bể bơi thi đấu

Trên đây là mô hình bể bơi thi đấu có kích thước 25m*50m được đội ngũ kỹ thuật viên chúng tôi thiết kế trong công trình thực tế trước đó. Xung quanh được vẽ thiết kế bố trí một các chi tiết hệ thống lọc được sắp xếp khoa học, giúp bạn nắm rõ số liệu dễ dàng khi xây bể bơi và chuẩn bị ngân sách.

Một số bản vẽ thiết kế khác của bể bơi thi đấu:

bản vẽ bể bơi thi đấu tiêu chuẩn Olympic

Mẫu bản vẽ bể bơi thi đấu trong nhà tiêu chuẩn Olympic

bản vẽ bể bơi thi đấu tiêu chuẩn Olympic

Mẫu bể bơi thi đấu dành cho học sinh, sinh viên

 

3. Mẫu hồ bơi thi đấu

Dưới đây là bộ sưu tập bể bơi thi đấu phổ biến trên thị trường hiện nay. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng!

 

mẫu thiết kế hồ bơi thi đấu ĐẸP

mẫu thiết kế hồ bơi thi đấu ĐẸP

mẫu thiết kế hồ bơi thi đấu ĐẸP

mẫu thiết kế hồ bơi thi đấu ĐẸP

mẫu thiết kế hồ bơi thi đấu ĐẸP

mẫu thiết kế hồ bơi thi đấu ĐẸP

Wasaco Miền Nam – Tư vấn thiết kế bể bơi uy tín, chuyên nghiệp

Bạn đang có dự định thiết kế bể bơi nhưng chưa tìm được đơn vị nào uy tín, thì hãy tham khảo công ty chúng tôi. Đây là địa chỉ rất uy tín mà bạn có thể “ chọn mặt gửi vàng”

  • Với nhiều năm kinh nghiệm cùng sự tận tâm trong từng công trình của kiến trúc sư, chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho bạn công trình chất lượng nhất.
  • Bên cạnh đó là đội ngũ nhân viên tay nghề cao, tích lũy kinh nghiệm qua hàng trăm công trình, với những kiến trúc độc đáo, sáng tạo, tự tin chinh phục khách hàng.

Quy trình thiết kế một bể bơi của Wasaco Miền Nam

Hồ bơi là công trình đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ cũng như yêu cầu kỹ thuật, do đó bạn nên lựa chọn những công ty thiết kế uy tín. Dưới đây là quy trình thiết kế một bể bơi của chúng tôi:

  • Bước 1: Khảo sát mặt bằng
  • Bước 2: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
  • Bước 3: Sau 2 bước trên, chúng tôi sẽ tư vấn phương án thiết kế tối ưu nhất cho quý khách.
  • Bước 4: Thực hiện lên bản vẽ mặt bằng sơ bộ
  • Bước 5: Họp bàn với khách hàng, chốt phương án thiết kế
  • Bước 6: Tiến hành lên bản vẽ chi tiết.

Báo giá dịch vụ thiết kế bể bơi

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều đơn vị thiết kế với giá thành khác nhau và cũng kèm theo các dịch vụ, chất lượng hoàn toàn khác nhau. Tại Wasaco Miền Nam hiện đang nhận thiết kế trong khoảng 200.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ/m2 tùy vào mô hình và độ khó của bể bơi, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, trong thực tế đối với các đơn vị, hộ gia đình lựa chọn đồng hành cùng chúng tôi trong cả cung cấp thiết bị và hoàn thiện trọn gói sau khi bàn giao thì mức chi phí này có thể được thương lượng và được giảm xuống ưu đãi hơn.

Như vậy qua bài viết chúng tôi đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về thiết kế hồ bơi. Quý khách hàng quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ với đến Hotline để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Wasaco Miền Nam hân hạnh là đơn vị đồng hành cùng bạn trong những công trình thế kỷ.

 




Bài xem nhiều