1 lít bằng bao nhiêu kg? bao nhiêu m3? Bảng quy đổi chi tiết nhất

12/04/2022 11:55 +07 - Lượt xem: 16642

1 lít bằng bao nhiêu kg? Chuyển đổi từ lít sang kg của nhiều chất lỏng như xăng, dầu máy, dầu ăn, rượu,... như thế nào? Cùng Wasaco Miền Nam tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

 

1 lít bằng bao nhiêu kg

 

Sơ lược về lít và kg

Trước khi tìm hiểu 1 lít bằng bao nhiêu kg, chúng ta cùng xem khái niệm của 2 đại lượng này. 

Lít và kg là hai đại lượng quan trọng, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Vậy hai đại lượng này được định nghĩ như thế nào?

Lít là gì?

Lít là đơn vị dùng để đo thể tích thuộc hệ mét, nhưng đại lượng này lại không thuộc bảng đơn vị SI. Nhưng trên thực tế người ta vẫn sử dụng lít để đo lường lượng chất lỏng trong cuộc sống thường ngày. Bên cạnh đó đại lượng đo thể tích trong bảng đơn vị SI là mét khối (m3).

Ký hiệu của lít là l hoặc L

Kg là gì?

Kg là ký hiệu viết tắt của Kilogam, đây là đại lượng được dùng để đo khối lượng cơ bản trong 7 đơn vị đo lường quốc tế SI. Ngoài ra đơn vị đo giá trị nhỏ hơn kg là gam cũng được sử dụng nhiều. 1kg= 100g

Vậy 1 lít bằng bao nhiêu kg? Cùng Wasaco Miền Nam tìm hiểu các nội dung tiếp theo.

1 Lít bằng bao nhiêu kg?

1 Lít bằng bao nhiêu kilogam sẽ phụ thuộc vào loại chất lỏng mà bạn muốn quy đổi. Dưới đây là cách quy đổi từ đại lượng lít sang kg của từng loại chất lỏng. Mời các bạn cùng tham khảo.

1 lít nước bằng bao nhiêu kg?

1 lít nước = 1kg

1 lít bằng 1kg chỉ áp dụng cho nước tinh khiết, không lẫn các tạp chất. Còn trường hợp nước có lẫn tạp chất sẽ có khối lượng nặng hơn 1kg, tùy thuộc vào lượng tạp chất trong đó.

>> Xem thêm: 1 khối nước bằng bao nhiêu lít? [GIẢI ĐÁP]

 

1 lít nước bằng bao nhiêu kg

 

1 lít dầu máy (dầu Diesel) bằng bao nhiêu kg?

1 lít dầu máy ( dầu Diesel) = 0,8kg

Giống như xăng, dầu máy được khai thác từ các mỏ dầu thô nên trong đó có lẫn rất nhiều tạp chất hơn xăng và có khối lượng nhẹ hơn nước.

 

1 lít dầu máy (dầu Diesel) bằng bao nhiêu kg

 

 

1 lít xăng bằng bao nhiêu kg ?

1 lít xăng = 0,7kg

Trong xăng có chứa rất nhiều hyrocacbon, một chất có khối lượng nhẹ nước. Do đó khi trộn lẫn nước vào xăng bạn sẽ thấy xăng nổi nhẹ trên mặt nước.

1 lít dầu ăn bằng bao nhiêu kg?

1 lít dầu ăn = 0,9kg

Dầu ăn được làm từ các loại hạt, cùi quá của một số thực vật như dừa, hướng dương, thầu dầu, đậu nành,… Vậy nên trong đó có lẫn nhiều tạp chất nên chúng sẽ có khối lượng nhẹ hơn nước.

Tương tự như xăng khi bạn pha dầu ăn với nước, nó sẽ nổi nhẹ lên trên.

1 lít rượu bằng bao nhiêu kg?

1 lít rượu = 0,79kg

Rượu được làm từ nhiều thành phần khác nhau nên không thể tránh việc lẫn tạp chất. Ngày trước, ta còn được nghe đến đơn vị “xị”, đại lượng đo lường truyền thống của Việt Nam từ thời xa xưa.

1 xị = 250ml = 0,25 lít

1 lít =4 xị

1 lít sữa bằng bao nhiêu kg?

1 lít sữa =1,03kg

Tuy nhiên điều này chỉ đúng khi đó là sữa nguyên chất 100%. Đối với các loại sữa có nhiều chất béo có thể nặng hơn 1,03kg nhưng tỉ lệ này rất thấp.

 

1 lít sữa bằng bao nhiêu kg

 

1 lít cồn bằng bao nhiêu kg?

1 lít cồn = 0,79kg

Cồn cũng tương tự như rượu, sử dụng nguyên liệu từ khoai mỳ, ngũ cốc, mía và các loại cồn chuẩn từ 95-98%. Do đó mà trong quá trình sản xuất sẽ lẫn tạp chất.

1 lít thủy ngân bằng bao nhiêu kilogam?

1 lít thủy ngân = 13,6kg

Thủy ngân là một nguyên tố có nặng màu bạc, là một kim loại duy nhất tồn tại ở dạng lỏng. Nóng chảy ở nhiệt độ 38,9 độ C và sôi ở 357 độ C. Sở hữu nhiều tính chất đặc biệt, thủy ngân được ứng dụng để làm nhiệt kế, áp kế,  áp suất kế, van phao, công tắc thủy ngân, rơle thủy ngân, đèn huỳnh quang.

1 lít mật ong bằng bao nhiêu kg?

1 lít mật ong = 1,36kg

Trong mật ong có thành phần chính Fructose, glucose và nước. Mật ong càng  đậm đặc thì khối lượng càng lớn và ngược lại mật ong càng loãng thì khối lượng nhẹ.

 

1 lít mật ong bằng bao nhiêu kg

 

Bảng quy đổi một số chất lỏng từ lít sang kg

Tên chất lỏng  Lít  Kg 
Nước 1 1
Xăng 1 0.7
Dầu Diesel 1 0,8
Sơn 1 1,25
Mật Ong 1 1,36
Rượu 1 0,79
Cồn 1 0,79
Sữa 1 1,03
Dầu ăn 1 0,9
Thủy ngân 1 13,6
Chì 1 11,3
Nhôm 1 7,8
Đá 1 2,7
Gỗ tốt 1 1,2
Sắt 1 0,8
Đá 1 2,7
Gạo 1 2,6

 

Trên đây là câu trả lời cho 1 lít bằng bao nhiêu kg đối với một số chất lỏng. Mong rằng bài viết sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Mọi thắc mắc hay những ý kiến đóng góp  vui lòng liên hệ với Wasaco Miền Nam.

 




Bài xem nhiều