Hệ thống lọc nước hồ bơi - Bảng giá máy lọc nước bể bơi

07/02/2022 15:04 +07 - Lượt xem: 13910

Hệ thống lọc nước hồ bơi, bể bơi là hạng mục không thiếu trong các công trình bể bơi gia đình, kinh doanh... Nó giúp duy trì nguồn nước trong sạch, bảo vệ sức khỏe người bơi. Vậy hệ thống lọc nước bể bơi có mấy loại? Trong hệ thống máy lọc nước bể bơi tuần hoàn, cần những thiết bị gì? Giá bao nhiêu? Tất cả sẽ có bài viết dưới đây của Wasaco Miền Nam.

hệ thống lọc hồ bơi

 

Hệ thống lọc nước hồ bơi có vai trò gì?

Hệ thống lọc bể bơi có vai trò rất quan trọng, giúp đảm bảo nguồn nước trong bể bơi luôn sạch sẽ, an toàn cho thành viên trong gia đình, khách hàng khi đến bơi. Cụ thể nó vai trò của hệ thống lọc như sau:

  • Tiêu diệt vi khuẩn, lọc bỏ tạp chất, bảo vệ môi trường nước trong sạch. Khử trùng nước sau khi được sử dụng.
  • Hạn chế sự phát triển của rêu, tảo, nấm mốc, nguyên nhân gây ra trơn trượt, gây nguy hiểm cho người bơi và làm hồ bơi xuất hiện mùi tanh khó chịu.
  • Giảm thiểu sự ăn mòn xung quanh thành hồ bơi, trong hệ thống ống dẫn nước, thiết bị hồ bơi. Tiết kiệm khoản lớn chi phí làm sạch đường ống.
  • Hệ thống lọc nước tuần hoàn bể bơi, ngăn chặn sự tích tụ của cát, rác thải trong đường ống, bộ lọc.

Hiện nay có hai loại hệ thống lọc bể bơi là hệ thống lọc có đường ống và không đường ống. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết trong phần tiếp theo.

Hệ thống lọc bể bơi có đường ống

1. Các thiết bị trong hệ thống lọc có đường ống

Hệ thống lọc nước hồ bơi này bao gồm các thiết bị sau:

  • Bình lọc bể bơi: Giúp loại bỏ các cặn bẩn, rong rêu có trong nước, trả lại nguồn nước sạch cho bể bơi. Thiết bị được sản xuất bằng công nghệ mới, đa dạng mẫu mã và chất liệu. Các chất liệu để làm bình lọc phải chịu được áp lực cao 2,5 – 6 bar, không bị ăn mòn bởi hóa chất có trong hồ bơi.
  • Máy bơm bể bơi: Máy bơm có nhiệm vụ bơm nước từ ngoài vào bể và bơm nước qua đường ống vào bộ lọc để xử lý.
  • Các đường ống dẫn nước: Các đường ống này có nhiệm vụ dẫn nước, hỗ trợ cho quá trình lọc bể.
  • Thiết bị thu đáy hồ bơi: Thiết bị giúp thu nước chứa cặn bẩn dưới đáy bể vào hệ thống lọc.
  • Máng tràn: Đưa nước bị tràn ra thành của bể bơi vào hệ thống lọc.

2. Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm

  • Đây là hệ thống lọc bể bơi truyền thống, tối ưu về giá cả và hiệu quả, dễ dàng sử dụng, vệ sinh, bảo trì, thay thế thiết bị, đặc biệt là có độ bền rất cao. Hệ thống lọc này mang lại hiệu quả lọc cao.
  • Phù hợp với tất cả các loại bể lớn đến nhỏ.
  • Quá trình lọc nước của hệ thống chỉ mất 4 – 8h tùy theo diện tích của bể bơi. Toàn bộ nước trong bể sẽ chuyển qua bình lọc cát loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn rồi lại được trả về bể. Với thời gian lọc nhanh chóng nên tiết kiệm rất nhiều điện năng tiêu thụ, giảm thiểu xử lý nước bằng hóa chất.

Nhược điểm

  • Hệ thống lọc nước hồ bơi có đường ống gồm nhiều thiết bị nên sẽ tốn nhiều diện tích.
  • Phải bố trí các đường ống dẫn nước cho bể.

 

hệ thống lọc nước bể bơi có đường ống

 

3. Nguyên lý hoạt động

Khi hệ thống lọc nước bắt đầu khởi động, máy bơm sẽ hút nước từ bể bơi di chuyển qua đường ống, ống dẫn hút nước bể đáy bể cân bằng. Khi nước chảy qua bể, bình lọc bắt đầu hoạt động, tại đây van hút, van mở và bơm được bật để lọc nước. Nước sau khi được lọc sẽ đi qua ống dẫn nước để trở về bể bơi và một quy trình lọc nước bể bơi mới lại được bắt đầu.

Để hồ bơi đạt chất lượng nước tốt nhất, bạn nên bật hệ thống lọc từ 5 – 6h mỗi ngày. Bên cạnh đó sau thời sử dụng, bạn nên vệ sinh bình lọc bằng cách bật chế độ đảo ngược, bảo trì hệ thống đường ống, máy bơm, thiết bị châm hóa chất để hệ thống hoạt động bền bỉ, đem lại hiệu quả cao.

nguyên lý vận hành của hệ thống lọc tuần hoàn

 

Hệ thống lọc nước bể bơi không đường ống

1. Hệ thống máy lọc nước bể bơi thông minh

Hệ thống lọc nước hồ bơi không đường ống chỉ gồm thiết bị máy lọc bể bơi thông minh nên còn được gọi là hệ thống lọc nước bể bơi mini.

2. Ưu – Nhược điểm

Ưu điểm

  • Hệ thống lọc nước bể bơi mini có điểm mạnh chỉ cần một thiết bị cũng có thể đảm nhận nhiều công việc như bơm hóa chất, lọc nước, đèn led, thang bể bơi và bao gồm cả hệ thống đường ống,…
  • Thời gian lọc nước của máy lọc bể bơi thông minh nhanh chóng, hiệu quả.
  • Tiết kiệm chi phí cho các phụ kiện, đường ống.
  • Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, tối ưu diện tích lắp đặt.
  • Thiết bị được làm bằng chất liệu cao cấp, có khả năng chống ăn mòn, chống thấm.
  • Tiết kiệm nước, hạn chế rò rỉ ra ngoài.
  • Thi công dễ dàng, nhanh chóng, bảo dưỡng bảo trì hệ thống đơn giản.

Nhược điểm

  • Thường chỉ sử dụng trong các bể bơi gia đình nhỏ và vừa.
  • Hiệu suất lọc sẽ không bằng hệ thống lọc nước có đường ống.
  • Không thể lọc nước ở phần đáy bể.

hệ thống lọc nước bể bơi không đường ống

 

3. Nguyên lý hoạt động

Đối với hệ thống lọc nước không đường ống, tất cả các thiết bị gồm lõi lọc, bơm lọc, bơm hóa chất tự động đều được tích hợp thành 1 khối thành máy lọc nước hồ bơi thông minh. Quy trình lọc sẽ được thực hiện hoàn toàn trong máy.

Giá hệ thống lọc nước bể bơi

Việc biết trước giá thành của các thiết bị cấu thành hệ thống lọc nước hồ bơi sẽ giúp bạn có thể cân đối tài chính, có sự chuẩn bị tốt về mặt tài chính. Dưới đây là báo giá chi tiết từng thiết bị để bạn tham khảo:

1. Giá hệ thống lọc có đường ống

Giá từng thiết bị sẽ phụ thuộc vào mẫu mã, chủng loại, công suất, thương hiệu của thiết bị, cụ thể:

Thiết bị Thương hiệu Báo giá (VNĐ)
Máy bơm bể bơi Minder 6.600.000 – 8.800.000
Kripsol 8.000.000 – 13.000.000
Bình lọc bể bơi Kripsol 8.000.000 – 23.000.000
Minder 4.800.000 -17.000.000
Thu đáy hồ bơi Kripsol 550.000 -600.000
Minder 400.000-420.000
Đầu trả nước Minder 280.000-320.000
Kripsol 380.000-490.000
Skimmer Minder 1.100.000 – 1.650.000
Kripsol 1.300.000-1.350.000

 

2. Giá hệ thống lọc tuần hoàn không đường ống – máy lọc nước hồ bơi thông minh

Giá máy lọc hồ bơi thông minh không đường ống như sau:

Sản phẩm Giá (VNĐ)
Bình lọc J-2008 76.200.000-76.500.000
Máy lọc PK-8026 58.800.000-59.000.000
Bình lọc Procopi Soliflow 65.000.000-65.500.000

Chú ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá sẽ còn thay đổi phụ thuộc vào thời điểm mua. Vậy nên bạn hãy liên hệ với đơn vị cung cấp để được tư vấn và báo giá chi tiết từng sản phẩm.

>>Tham khảo thêm giá tất cả các loại thiết bị hồ bơi tại: Thiết bị bể bơi, hồ bơi – Báo giá chi tiết các phụ kiện [NEW]

Lựa chọn hệ thống lọc nước bể bơi dựa vào yếu tố nào?

Nếu bạn muốn công trình chất lượng cao và đảm bảo đúng kỹ thuật, nên lựa chọn các thiết bị trong hệ thống lọc nước hồ bơi được cung cấp từ các đơn vị cung cấp, thi công uy tín, chất lượng, ngoài ra cần phải lưu ý những điều sau đây:

Ngân sách

Đây là yếu tố quan trọng, bạn nên dựa vào khả năng tài chính của mình để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Tuy nhiên cũng nên cân nhắc bởi đây là bộ phận ảnh hưởng đến nguồn nước bể bơi do đó dù là bể bơi kinh doanh hay bể bơi gia đình bạn nên đầu tư thiết bị chất lượng cao để bảo vệ sức khỏe người bơi.

Diện tích bể bơi

Kích thước của bể sẽ ảnh hưởng đến công suất của máy bơm, bình lọc cát và một số thiết bị khác. Bể bơi có kích thước lớn thì cần tăng số lượng thiết bị để đáp ứng yêu cầu lọc nước của bể.

Vị trí bể bơi

Thông thường vị trí, cảnh quan xung quanh sẽ tác động rất lớn đến chất lượng nước bể bơi. Ví dụ như nơi đó có nhiều cát bụi không? Có gần biển không? Nhiệt độ ra sao?,… Ngoài ra đối với bể bơi trên cao còn cần máy bơm, bình lọc có áp suất lớn để vận hành. Nếu bạn cảm thấy phân vân có thể nhờ nhân viên tư vấn giúp đỡ.

Wasaco Miền Nam – Địa chỉ cung cấp hệ thống lọc nước hồ bơi uy tín

Wasaco Miền Nam là thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc bể bơi cho bể gia đình, bể kinh doanh chất lượng uy tín trên thị trường. Tại đây chúng tôi cam kết chỉ bán các sản phẩm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng, bảo hành theo nhà sản xuất. Bên cạnh đó các thiết bị bể bơi đều được nhập khẩu chính ngạch, không qua trung gian nên giá thành rất ưu đãi.

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích về hệ thống lọc nước hồ bơi, hồ bơi mà đội ngũ chuyên gia của chúng tôi cung cấp. Mong rằng chúng sẽ giúp ích cho bạn, Quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ thi công lắp đặt hệ thống lọc tuần hoàn vui lòng liên hệ với Wasaco Miền Nam để được tư vấn và hỗ trợ.

 




Bài xem nhiều