Thi công hồ bơi, bể bơi - Báo Giá thi công, lắp đặt bể bơi

27/10/2022 17:30 +07 - Lượt xem: 48015

Thi công hồ bơi là một quy trình dài ngày, cần có sự tham gia thực hiện của các kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm. Vậy thi công bể bơi gia đình cần đảm bảo điều kiện gì? gồm những bước nào? Giá thi công gồm các khoản chi phí nào? Cùng Wasaco Miền Nam tìm hiểu trong bài viết sau đây để cập nhật thêm những thông tin hữu ích bạn nhé!

 

thi công hồ bơi

 

Thi công hồ bơi cần đảm bảo điều kiện nào?

Nếu bạn muốn thi công bể bơi, trước tiên bạn cần chú ý đảm bảo được những điều kiện sau để quá trình thi công diễn ra suôn sẻ:

1. Ngân sách

Để dự toán bạn cần chuẩn bị một mức ngân sách bao nhiêu, trước tiên bạn cần biết các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công một bể bơi hoàn thiện bao gồm những gì. Dưới đây là những yếu tố mà bạn cần quan tâm:

  • Vật liệu: Chi phí này sẽ chiếm 40% tổng số tiền bạn phải chi trả khi thi công. Hiện nay có nhiều loại vật liệu cho bạn lựa chọn như hồ bơi bằng kính, xi măng, gạch…Mỗi loại sẽ có các đặc điểm và giá thành khác nhau.
  • Diện tích bể bơi: Đây là yếu tố ảnh hưởng đến tổng giá thi công sau này của công trình. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như quỹ đất để có thể lựa chọn diện tích bể bơi. Kích thước bể chỉ cần đảm bảo đủ nhu cầu sử dụng là được, vì bể có kích thước quá lớn sẽ không sử dụng hết lại gây lãng phí. Ngoài ra, chi phí để thi công bể kinh doanh sẽ nhiều hơn bể bơi gia đình nhỏ (trong trường hợp vật liệu để làm bể giống nhau).
  • Kiểu dáng hồ bơi: Bể bơi có hình dáng tròn, oval,…là những hàng dáng có nhiều chi tiết cầu kì và cần kỹ thuật cao nên chi phí sẽ cao hơn. Để giảm thiểu được nhiều chi phí thi công, bạn nên chọn bể bơi có hình vuông hoặc hình chữ nhật truyền thống.
  • Thiết bị sử dụng: Công trình bể bơi sẽ cần sử dụng nhiều thiết bị để đảm bảo công năng cho hồ bơi. Dựa vào diện tích bể để chọn số lượng thiết bị bể bơi cũng như công suất thiết bị phù hợp. Các thiết bị này sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn trong tổng chi phí thi công hồ bơi.

Vì vậy, Tùy nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn mà mức chi phí thi công bể bơi sẽ chênh lệch nhau. Bạn cần dự toán chi phí để chuẩn bị một khoản tiền đủ hoặc tốt nhất là dư ra một chút để có thể xử lý kịp thời khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

 

Thi công hồ bơi cần đảm bảo điều kiện nào

 

2. Quỹ đất

Bể bơi thường yêu cầu có một khoảng diện tích khá lớn để có thể hoạt động và vận hành tốt nhất, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Bởi vậy cần chuẩn bị một quỹ đất rộng, thông thoáng nhất có thể.

Đối với các công trình bể bơi nhà ở, biệt thự thì quỹ đất bạn có cần phải đảm bảo kích thước lớn hơn 6*12m để có thể thi công, lắp đặt thiết bị thuận tiện nhất.

3. Đơn vị thi công uy tín

Để thi công hồ bơi được thực hiện từng bước chuẩn nhất, điều bạn cần phải quan tâm là chọn đơn vị thi công có nhiều kinh nghiệm, uy tín. Cụ thể các tiêu chí để chọn công ty thi công như sau:

  • Chi phí hợp lý so với mặt bằng chung của thị trường để tối ưu hóa ngân sách đầu tư cho gia chủ.
  • Cần quan tâm tới trình độ, kinh nghiệm của đội ngũ kỹ thuật viên để có thể đưa ra các giải pháp, phương án tối ưu nhất khi thi công công trình.
  • Sở hữu số lượng lớn công trình thực tế đã bàn giao và nhận được sự hài lòng, đánh giá cao từ phía khách hàng.

Wasaco Miền Nam – Đơn vị thi công bể bơi gia đình chuyên nghiệp

Trên thị trường có nhiều đơn vị chuyên thi công hồ bơi mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng chuyên nghiệp và cung cấp các thiết bị uy tín. Khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn dịch vụ thi công chuyên nghiệp và mua thiết bị bể bơi do Wasaco Miền Nam cung cấp. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thi công các loại bể bơi tại Đà Nẵng, Hà Nội, Nha Trang… Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đơn vị Wasaco Miền Nam tự tin có đủ tâm đủ khả năng để cung cấp đến khách hàng những công trình hoàn hảo nhất.

  • Kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, thi công công trình nghiêm túc, cẩn thận từng chi tiết.
  • Đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các bước theo quy trình tiêu chuẩn để công trình bàn giao cho khách hàng có hiệu quả sử dụng cao.
  • Chú trọng đến việc lựa chọn thiết bị, sao cho các thiết bị phù hợp với công trình, đầy đủ công năng cho trải nghiệm của người dùng.
  • Cung cấp các sản phẩm chất lượng cao đến từ thương hiệu nổi tiếng.
  • Giá thành hợp lý với nhiều phân khúc khác nhau giúp khách hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.
  • Bảo hành thiết bị tại nhà thường xuyên, bảo dưỡng công trình định kỳ để đảm bảo công trình của khách hàng vận hành ổn định, không hỏng hóc.

Quy trình thi công hồ bơi chi tiết của Wasaco Miền Nam

Khi thi công bể bơi, các kỹ thuật sẽ thực hiện thật tỉ mỉ, đầy đủ các bước theo tiêu chuẩn quốc tế khi thi công bể cho gia đình để có được một công trình hồ bơi hoàn chỉnh, đạt hiệu quả sử dụng cao cũng như đầy đủ công năng và phù hợp với tổng thể không gian. Mỗi bước trong quá trình này đều có một vai trò riêng cần thực hiện đầy đủ, không thể thiếu một bước nào. Cụ thể quy trình thi công của chúng tôi bao gồm các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn vị trí để thi công

Bước đầu tiên trong thi công và cũng là bước vô cùng quan trọng, chủ đầu tư cần lựa chọn vị trí để thi công. Bạn cần chọn một khu đất phù hợp với kiểu diện tích và kiểu dáng bể mà mình đã chọn. Bên cạnh đó, vị trí chọn để thi công cần phải tiện cho việc bảo trì, vệ sinh bể định kỳ.

Nếu bạn tận dụng vùng đất vườn, bạn cần lựa chọn vị trí bằng phẳng, nó sẽ giảm được chi phí đào hố. Chọn chỗ thi công bể bơi cách xa chỗ cây cối, tránh tình trạng lá rơi đầy vào trong hồ bơi.

Ngoài ra, yếu tố phong thủy được xác định khi thi công cũng rất quan trọng. Vị trí trước cửa nhà được xem là vị trí đẹp nhất, bể nước trước nhà được xem là biểu tượng của tiền bạc và may mắn. Hướng bể bơi tốt nhất là đối diện với mặt trời.

 

Lựa chọn vị trí để thi công

Bước 2: Lên bản vẽ biện pháp thi công bể bơi

Sau khi khảo sát vị trí thi công, chúng tôi sẽ tiến hành lên bản vẽ biện pháp thi công, bản vẽ sẽ thể hiện biện pháp thi công hồ bơi, cụ thể nó bao gồm:

  • Cho biết sẽ sử dụng phương tiện, máy móc nào để thực hiện thi công ở từng các bước, khu vực của bể bơi.
  • Bản vẽ biện pháp thi công đáy bể thì cần thể hiện rõ biện pháp thi công là lắp đặt cốp pha, đổ bê tông thì dùng biện pháp gì.
  • Bản vẽ biện pháp thi công thành bể cần bản vẽ cốt pha, phương án làm chi tiết.

 

Lên bản vẽ biện pháp thi công bể bơi

 

Bước 3: Đào hố

Sau khi quyết định được hình dáng và vị trí và bản vẽ biện pháp thi công của bể bơi, kỹ thuật viên sẽ tiến hành đào hố ở khu vực đã được chọn theo hình dáng mà chủ đầu tư và nhà thầu đã thỏa thuận từ trước. Kích thước cắt đất sẽ được thực hiện chính xác theo bản thiết kế hồ bơi đã đưa ra, đảm bảo hồ bơi khi đào xong sẽ có kích thước như chủ đầu tư mong muốn.

Đào hố

 

Bước 4: Lót móng, đầm nền

Đây là bước quan trọng trong thi công hồ bơi. Đầm nền là thao tác giúp nền bể bơi bằng phẳng, khi thi công không bị mấp mô, giai đoạn này là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của bể bơi.

Các kỹ thuật viên sẽ lót móng cho hồ bơi bằng cách rải đá trực tiếp xuống đáy hồ, dày từ 10 – 15cm, điều này giúp cho lớp xi măng không bị mất nước, lớp cốt thép không phải tiếp xúc trực tiếp với bùn đất, ngăn chặn sự sụt lún của công trình sau khi sử dụng, sau đó nền phải được đầm chặt bởi các thiết bị chuyên dụng. Nhờ lớp lót móng này, mà công trình sẽ chắc chắn hơn, không bị tác động bởi những ảnh hưởng từ bên ngoài.

 

đầm nền

 

Bước 5: Lắp ráp thép cho thành và đáy hồ bơi

Nếu chỉ sử dụng mỗi bê tông thì là chưa đủ vì bê tông chịu lực kéo rất kém. Do đó, khi đã đào hố và đầm nền, cần lắp đặt thêm cốt thép cho thành và đáy hồ bơi để tăng độ chịu lực và bền bỉ cho công trình, việc này sẽ giúp công trình kiên cố hơn rất nhiều.

Một lồng thép bao gồm thép đai, lắp phải thẳng đều đúng khoảng cách bằng cách xác định đai đầu tiên. Sau đó, dùng thước hoặc thanh cữ đo và đánh dấu bằng phấn lên thép chủ để công nhân buộc đai. Thép đai phải sắp đặt điểm móc chéo trả xen kẽ và được buộc lại với nhau.

Lắp ráp thép cho thành và đáy hồ bơi

 

Bước 6: Lắp đặt các thiết bị trong hệ thống lọc và các đường ống nước

Sau khi đã hoàn thiện các giai đoạn thi công phần thô của hồ bơi, chúng tôi sẽ tiến hành lắp đặt bể bơi, cụ thể là lắp các trang thiết bị giúp bể có thể vận hành ổn định.

Tại giai đoạn lắp đặt các thiết bị này, đội nhân viên sẽ lựa chọn các thiết bị có công suất phù hợp với bể nhằm tối ưu ngân sách cho gia chủ cũng như đảm bảo hiệu quả làm việc cao nhất.

Trang thiết bị sử dụng được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng Emaux, Minder, Tafuma, Kripsol,… có chất lượng uy tín, độ bền vượt trội. Tất cả đường ống được làm từ chất liệu cao cấp không bị han gỉ, chịu được áp lực lớn, lực nén mạnh từ môi trường. Chúng đều được cắt ghép và đo đạc chính xác hợp lý nhất với không gian bể.

Khi thi công hồ bơi, hệ thống đường nước sạch và hệ thống lọc tuần hoàn cần phải lắp đặt trước khi bơm bê tông vào bể. Phần lớn hệ thống ống nước này đã được lắp trước giai đoạn làm thép, tuy nhiên một số phần được lắp đặt sau đó như: Hút vệ sinh thành hồ, mắt trả nước bề mặt hồ,… Hệ thống ống nước này nên được kiểm tra kỹ áp suất trong khi đổ bê tông. Việc lắp đặt ống cần được làm trước khi thực hiện việc đổ bê tông, làm song song hoặc sau khi đan thép.

Lắp đặt các thiết bị trong hệ thống lọc và các đường ống nước

 

Bước 7: Đổ bê tông, bảo dưỡng cho đáy và thành bể bơi

Khi đổ bê tông, ngoài chất lượng bê tông thì yếu tố kỹ thuật cũng cực kỳ quan trọng. Chất lượng bê tông sẽ ảnh hưởng đến chất lượng kết cấu và quyết định độ bền vững của công trình.

Khi đổ bê tông, cần thực hiện theo nguyên tắc đổ từ xa đến gần, từ trong ra ngoài, từ thấp đến cao. Bê tông được đổ theo từng lớp, sau lớp nào đầm lớp ấy, việc này cần thực hiện xuyên suốt, không tự ý dừng lại. Bạn nên lưu ý chọn thời tiết đẹp để đổ bê tông, tránh những ngày mưa gió.

Sau khi đổ bê tông, trong vòng 28 ngày cần bảo dưỡng bê tông bằng cách giữ ẩm thường xuyên cho lớp bê tông, có thể phủ vật liệu ẩm và tưới nước, phun sương. Số lần tưới nước phụ thuộc vào điều kiện khí hậu, sao cho bề mặt bê tông luôn ẩm ướt. Cần đảm bảo bê tông luôn được giữ ẩm cả ngày và đêm. Nên sử dụng các loại nước không có tạp chất gây hại cho bê tông.

Đổ bê tông, bảo dưỡng cho đáy và thành bể bơi

 

Bước 8: Chống thấm cho hồ bơi

Trước khi chống thấm hồ bơi, bề mặt bê tông được làm sạch triệt để, vật liệu chống thấm được phun hoặc cán lên. Các nhà thi công bể bơi thường dùng keo chà ron nhằm gia tăng tính kết dính của hồ dầu và khả năng chống thấm tuyệt đối cũng như chống bám rêu bám vào kẽ gạch sau lâu ngày sử dụng.

Bể bơi giống như một bể chứa nước, thực hiện chống thấm sẽ giúp cho lớp vỏ bê tông đóng kín, không cho nước di chuyển qua cấu trúc bê tông. Nếu không thực hiện chống thấm, có thể sẽ bị thất thoát nguồn nước thậm chí nước ở bên ngoài ngấm ngược vào bể bơi. Như vậy, vừa tốn kém nguồn nước vừa làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

 

chống thấm cho bể bơi

 

Bước 9: Trang trí hồ bơi

Bề mặt hồ bơi được trang trí bằng các loại gạch hoa hoặc gạch mosaic. Nhà thầu thường khuyên chủ đầu tư sử dụng gạch mosaic chuyên dụng cho hồ bơi để giảm thiểu trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài lát gạch thông thường, các kỹ thuật viên có thể trang trí các họa tiết lên đáy hồ như hình ca heo,…để tăng độ bắt mắt cho hồ bơi. Ngay sau khi thi công xong bước này, hồ bơi của bạn như lột xác, trông sẽ không còn là bể chứa nước đơn thuần nữa mà sẽ từng bước chuyển mình, mang theo vẻ đẹp sang trọng của hồ bơi.

trang trí hồ bơi

 

Bước 10: Xây tiện ích cho hồ bơi

Việc làm phần tiện ích hồ bơi này tùy thuộc vào yêu cầu của chủ đầu tư. Trong khuôn viên hồ bơi, chúng ta có thể lắp thêm mái vòm, lam chống nắng, thêm các chậu hoa, phòng thay đồ, nhà vệ sinh… Các tiện ích này sẽ làm tăng trải nghiệm của người sử dụng, hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến sự vận hành bể bơi.

 

xây tiện tích hồ bơi

 

Giá thi công hồ bơi của Wasaco Miền Nam

Wasaco Miền Nam sẽ hoàn thiện từ bước thi công đầu tiên đến lắp đặt các thiết bị, tiện ích công trình. Dưới đây là báo giá thi công bể bơi từng hạng mục của chúng tôi.

 

giá thi công hồ bơi

 

1. Chi phí bản vẽ

Bản vẽ bể bơi này sẽ giúp đưa công trình chi tiết của bạn lên mặt giấy, giúp bạn thuận tiện giám sát công trình, đội ngũ thi công cũng dễ dàng thực hiện theo.

Chi phí bản vẽ hoàn chỉnh được Wasaco Miền Nam điều chỉnh phù hợp với chi phí đầu tư của mọi khách hàng có giá dao động từ 150.000 VNĐ – 200.000 VNĐ/m2. Mức giá này có thể nói là mức giá phù hợp và cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

Bản vẽ được làm và hoàn thiện bởi kiến trúc sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thi công bể bơi chuyên nghiệp. Bạn có thể yên tâm với bản thiết kế do đội ngũ chuyên gia chúng tôi thực hiện có đầy đủ các yếu tố, chỉ số của một dự án bể bơi và được phối cảnh 3D chi tiết, chính xác.

 

chi phí bản vẽ

 

2. Chi phí thi công phần thô

Chi phí thi công hồ bơi phần thô chính là quá trình đào móng, đầm nền, lắp ráp thép cho thành và đáy hồ các vật liệu sắt thép làm khung bể bơi như bước 1, 2, 3, 4 mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên.

Đầu tư nguồn kinh phí lớn vào hạng mục này, sẽ giúp bạn có một công trình kiên cố, không xảy ra hiện tượng sụt lún, đổ vỡ khi có các thiên tai xảy ra như: bão lũ, động đất,..Chi phí đầu tư vào hàng mục thi công phần thô bể bơi thường dao động từ 3.280.000 – 3.900.000đồng/m2.

 

Chi phí thi công phần thô

 

3. Chi phí lắp đặt các thiết bị bể bơi

Các thiết bị bể bơi là các thiết bị trực tiếp tham gia vào quá trình vận hành bể bơi, nó chiếm một khoản tiền không nhỏ trong tổng mức giá thi công hồ bơi gia đình. Các thiết bị không chỉ đảm nhận vai trò đem đến cho bể bơi nguồn nước trong xanh, sạch khuẩn mà còn tăng công năng của hồ bơi. Tạo không gian thư giãn, giải trí tuyệt vời cho gia đình và người sử dụng.

Dưới đây là dự toán chi phí cho giai đoạn lắp đặt hệ thống thiết bị cho hồ bơi:

  • Hệ thống lọc tuần hoàn: Bình lọc bể bơi, máy bơm bể bơi, đèn bể bơi, thang bể bơi,.. có giá giao động từ: 1.000.000 – 14.000.000 vnđ/1 thiết bị.
  • Thiết bị phụ trợ bể bơi: Đầu trả nước, ống xuyên thành bể, khớp hút vệ sinh,… hạng mục này có giá dao động từ 3.000.000 – 4.000.000 vnđ.
  • Thiết bị vệ sinh: Sào nhôm, vợt vớt rác, bàn hút, chổi cọ,…có giá dao động từ 200.000 – 1.600.000 vnđ/1 thiết bị.

Chi phí lắp đặt các thiết bị bể bơi

4. Chi phí hoàn thiện, trang trí hồ bơi

Gồm khoản chi phí cho việc ốp lát bể bơi, vật liệu thường dùng để ốp thành bể là gạch mosaic. Cùng với đó là chi phí trang trí cho xung quanh thành bể để tăng tính thẩm mỹ. Mức chi phí do hạng mục này thường sẽ có sự chênh lệch nhất định, bạn cần theo dõi và trao đổi với đơn vị thi công để mức chênh lệch không bị quá nhiều.

5. Chi phí tiện ích

Về hạng mục tiện ích cho công trình, tùy vào loại công trình mà chúng ta sẽ lắp đặt các tiện ích phù hợp. Ví dụ như công trình bể bơi gia đình, bạn có thể lắp thêm tháng nước xả tràn, máy tạo sóng, …. Đối với các bể bơi khách sạn, có thể bạn sẽ mất thêm khoản phí để lắp ô che nắng, ghế bể bơi, mái che, máng trượt. Những tiện ích này sẽ tùy vào kích thước và chất liệu sẽ có mức giá khác nhau.

Trên đây là thông tin về dịch vụ thi công hồ bơi của Wasaco Miền Nam cung cấp, cùng với báo giá thi công bể bơi chi tiết. Nếu quý khách có nhu cầu làm bể bơi, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0948 19 23 23 để được nhân viên tư vấn chi tiết nhé!

 




Bài xem nhiều