Vệ sinh bể bơi như nào cho Đúng? Hướng dẫn CHI TIẾT

14/03/2022 09:22 +07 - Lượt xem: 16073

Vệ sinh bể bơi là việc làm cần thiết đảm bảo cho bể luôn sạch sẽ, chất lượng nguồn nước đảm bảo. Tuy nhiên quá trình này cần được thực hiện đúng cách, mới có thể mang đến hiệu quả cao. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này, có thể theo dõi bài viết dưới đây của Wasaco Miền Nam, để cập nhật thông tin đầy đủ nhất nhé.

Vệ sinh bể bơi

 

Tại sao nên cần phải vệ sinh bể bơi thường xuyên?

Bể bơi thường chịu nhiều tác động từ các yếu tố bên ngoài. Những tác động này nếu không được xử lý kịp thời, sẽ khiến cho nguồn nước trong bể bị ô nhiễm. Việc vệ sinh bể bơi thường xuyên giúp:

  • Giúp cảnh quan tại hồ bơi sạch sẽ, có thẩm mỹ hơn, khách đến bơi cũng có cảm tình tốt hơn.
  • Tránh tình trạng bể bơi nhiễm rêu tảo, vi khuẩn, duy trì nguồn nước trong xanh và an toàn cho người bơi
  • Tiết kiệm hóa chất, giảm chi phí xử lý nước bằng hóa chất
  • Giúp hệ thống lọc hoạt động ổn định, phát huy được hết công suất.

 

tại sao nên vệ sinh bể bơi thường xuyên

 

>> Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh hồ bơi, bể bơi – CHUYÊN NGHIỆP – GIÁ ƯU ĐÃI

Một số hiện tượng thường gặp ở bể bơi

Trong quá trình vận hành bể bơi, nước trong bể thường chịu nhiều tác động từ các yếu tố bên ngoài, khiến chất lượng nước bị ảnh hưởng. Dưới đây là một số hiện tượng thường thấy của nước hồ bơi:

Nước bể bơi có màu xanh bất thường hoặc đục

Đây là một trong những dấu hiệu thường thấy ở nước bể bơi. Việc nước xuất hiện màu bất thường không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình, mà còn ảnh hưởng đến quá trình vận hành của bể, nhất là đối với những công trình bể bơi kinh doanh.

– Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này cụ thể như sau:

  • Nồng độ pH không đạt chuẩn từ 7.2 – 7.6
  • Nồng độ Clo dư không đạt chuẩn. Do đó cần thực hiện shock clo khoảng 10g/m3.
  • Hệ thống lọc vận hành không đủ thời gian theo quy định. Bởi thông thường thời gian lọc của máy lọc cần hoạt động tối thiểu 5h, sau đó nghỉ 2h để đảm bảo độ bền cho máy.
  • Lạm dụng tấm phủ cũng là yếu tố khiến nước trong bể xuất hiện màu xanh bất thường.

>>> Tham khảo: Cách xử lý nước bể bơi bị đục hiệu quả nhanh chóng.

Nước xanh đậm

Đây cũng là một trong những hiện tượng thường thấy của nước bể bơi sau một thời gian dài sử dụng. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này cũng tương tự như trên. Ngoài ra còn cộng thêm nguyên nhân nữa đó là do bể không được vận hành thường xuyên.

Để xử lý tình trạng này, chúng ta có thể sử dụng biện pháp bổ sung CuSO4 để diệt rêu tảo. Sau đó sử dụng thiết bị vệ sinh chuyên dụng để đưa xác rêu tảo ra khỏi bể.

Nước trong bể có màu xanh, nâu, đen, đỏ

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do trong nước có sự xuất hiện của sắt, đồng, mangan.

Để xử lý tình trạng này, chúng ta sẽ sử dụng clo để oxi hóa sắt. Sau đó thì dùng trợ lắng và thực hiện cấp nước bù vào bể. Khi bổ sung nguồn nước mới vào bể cần phải được xử lý chi tiết, tránh tình trạng trong nước nhiễm sắt.

Các công việc cần làm trước khi vệ sinh hồ bơi 

Trước khi bắt tay vào quá trình vệ sinh, chúng ta cần thực hiện một số công việc như sau:

  • Thực hiện test nước để xác định chính xác nồng độ pH và nồng độ Clo dư trong nước có đạt chuẩn hay không. Những chỉ số này đạt chuẩn lần lượt là 7,2-7,6 và  0.3-0.5mg/l.
  • Xác định chính xác vấn đề cần xử lý là gì? Ví dụ xử lý bề mặt công trình bị bẩn, nước nhiễm rêu tảo cần xử lý…Từ đó đưa ra phương án và kế hoạch xử lý chi tiết nhất.
  • Chuẩn bị dụng cụ, vật dụng vệ sinh: Chổi cọ, vợt vớt rác, sào nhôm, ống mềm, bàn hút đáy, hóa chất xử lý nước…Lưu ý việc chuẩn bị đồ dùng và vật dụng này sẽ tùy thuộc vào mục đích vệ sinh của bạn như thế nào.

Cách vệ sinh hồ bơi đúng cách – An toàn

Sau khi đã hoàn tất các công việc mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên. Giờ là lúc chúng ta bắt tay vào quá trình thực hiện chi tiết. Dưới đây là quy trình vệ sinh hồ bơi gia đình chi tiết, đúng kỹ thuật, chúng tôi thông tin để các bạn được biết:

Bước 1: Vệ sinh để loại bỏ các mảnh rác, lá cây, vật thể lạ

Đây là bước đầu tiên mà các bạn cần thực hiện trong quy trình vệ sinh bể. Theo đó các bạn có thể sử dụng vợt rác kết nối với sào nhôm để loại bỏ các mảnh rác lớn trong bể như lá cây, túi nilon…

 

Cách vệ sinh hồ bơi đúng cách

 

Bước 2: Cọ rửa vệ sinh bề mặt thành, đáy và sàn cho bể bơi

Ở bước này các bạn sẽ sử dụng chổi cọ hoặc các thiết bị vệ sinh bể bơi khác để cọ thành, đáy bể. Nhằm loại bỏ các chất cặn bẩn, rêu tảo bám ở thành và đáy một cách hiệu quả…

 

Cách vệ sinh hồ bơi đúng cách

 

Bước 3: Hút sạch cặn lắng ở dưới đáy hồ bơi

Sau khi đã cọ rửa bể, chúng ta sẽ sử dụng ống mềm hút vệ sinh bể bơi kết nối với bàn hút vệ sinh hồ bơi để đưa toàn bộ các chất cặn bẩn ra bên ngoài bể. Trong trường hợp có quá nhiều cặn bẩn trong bể, có thể sử dụng hóa chất trợ lắng để keo tụ các chất cặn bẩn, nhằm đưa chúng ra khỏi bể dễ dàng hơn.

 

Cách vệ sinh hồ bơi đúng cách

 

Bước 4: Xử lý nước hồ bơi với hóa chất

Sau khi đã loại bỏ được các chất cặn bẩn trong nước, tùy thuộc vào tình trạng nước của mỗi bể sẽ quyết định nên sử dụng loại hóa chất nào để xử lý cho phù hợp. Ngoài ra cần sử dụng hóa chất chuyên dụng để đảm bảo nồng độ tiêu chuẩn của pH và Clo dư.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách xử lý nước bể bơi bằng Clo hiệu quả nhanh chóng.

Bước 5: Vệ sinh thiết bị lọc nước hồ bơi

Vệ sinh hệ thống lọc cũng là một trong những yếu tố quan trọng, đảm bảo cho bể có thể vận hành ổn định. Sau khi cọ rửa bể hoàn tất, chúng ta cho máy lọc chạy một lúc và sử dụng chế độ rửa ngược để loại bỏ cặn bẩn bám trong cát.

Như vậy đến đây xem như quá trình vệ sinh bể bơi đã hoàn thành rồi.

Wasaco Miền Nam – Đơn vị cung cấp dịch vụ và thiết bị vệ sinh hồ bơi uy tín

Nếu bạn đang có dự định mua thiết bị vệ sinh bể bơi nhưng chưa biết nên mua ở đâu uy tín, hãy liên hệ đến Wasaco Miền Nam nhé:

  • Chúng tôi cung cấp thiết bị bể bơi chính hãng uy tín trên cả nước. Sản phẩm được nhập trực tiếp tại các hãng sản xuất lớn trên thế giới. Có đầy đủ giấy tờ chứng nhận về xuất xứ, nguồn gốc.
  • Sản phẩm được bảo hành dài hạn, theo đúng quy định của hãng sản xuất cũng như theo quy định của đơn vị.
  • Cam kết bán hàng chính hãng, mới 100%.
  • Sản phẩm có giá thành cạnh tranh cao.
  • Chúng tôi cung ứng đa dạng dụng cụ vệ sinh hồ bơi để khách hàng chọn lựa như: sào nhôm, ống mềm, vợt vớt rác, robot vệ sinh…Ngoài ra còn cung cấp dịch vụ vệ sinh hồ bơi chuyên nghiệp.

Wasaco Miền Nam vừa cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết về quy trình vệ sinh bể bơi chuyên nghiệp. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp bạn hiểu hơn về quy trình thực hiện. Để đặt mua thiết bị vệ sinh chính hãng, hãy liên hệ đến chúng tôi theo số 0948 19 23 23 để nhận bảng báo giá chi tiết nhất.

 




Bài xem nhiều