Xử lý nước bể bơi bị xanh - Hướng dẫn cách làm ✔️ CHI TIẾT NHẤT✔️

07/03/2022 14:10 +07 - Lượt xem: 13757

Bạn đang gặp khó khăn về vấn đề xử lý nước bể bơi bị xanh? Bạn không biết nên áp dụng phương pháp nào cho hiệu quả, nhanh chóng? Cần lưu ý gì khi áp dụng phương pháp xử lý nước bị xanh? Tất cả sẽ được Wasaco Miền Nam chia sẻ trong bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Xử lý nước bể bơi bị xanh

Tại sao nước hồ bơi có màu xanh? Có các loại rêu tảo bể bơi phổ biến nào?

Trước khi đi tìm hiểu về cách xử lý nước bể bơi bị xanh, chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây ra tình trạng này cũng như một số loại rêu tảo phổ biến đã nhé.

Nguyên nhân gây ra nước bể bơi bị xanh

Bể bơi sau một thời gian vận hành có thể xuất hiện hiện tượng nước bị xanh. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng này?

  • Nguồn nước cấp vào bể không được xử lý kỹ lưỡng: Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho nước trong bể bị xanh. Bởi rất có thể nguồn nước cấp trước đó đã bị nhiễm rêu tảo, nhưng lại không được xử lý kỹ lưỡng. Do đó khi bổ sung vào bể, chúng sẽ nhanh chóng phát triển và gây ra hiện tượng nước bị xanh.
  • Ánh nắng mặt trời: Chúng ta đều biết rằng, rêu tảo có thể sinh trưởng và phát triển tốt khi hấp thụ ánh nắng mặt trời để quang hợp. Chính vì vậy nếu ánh nắng mặt trời nhiều, cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho rêu tảo phát triển.
  • Bề mặt bể có nhiều vết nứt, kẽ hở: Tại những khu vực này sẽ là nơi trú ẩn cho rêu tảo. Bởi những khu vực đó thường khó vệ sinh tận gốc.
  • Hệ thống lọc nước hoạt động kém: Nếu hệ thống lọc hoạt động không đảm bảo, hoặc xảy ra sự cố hư hỏng cũng ảnh hưởng đến chất lượng nước.
  • Không xử lý nước thường xuyên: Nước nếu không được test thường xuyên, có thể khiến nồng độ pH và Clo dư không đạt chuẩn. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho rêu tảo phát triển mạnh mẽ.

 

Nguyên nhân gây ra nước bể bơi bị xanh

 

Các loại tảo phổ biến trong hồ bơi

Việc nắm được có những loại rêu tảo nào phổ biến, sẽ giúp chúng ta có thể tìm ra phương án xử lý tốt nhất. Dưới đây là một số loại tảo thường thấy trong các bể bơi hiện nay:

  • Tảo xanh: Là loại tảo có tính phổ biến cao hiện nay và khả năng tiêu diệt nó cũng cao. Loại tảo này thường có màu diệp lục, trôi trong nước. Nó khiến cho nước tạo thành từng đám nhỏ nhầy.
  • Tảo vàng: Tảo vàng có màu như màu của cát hoặc giống như màu của phấn hoa. Tảo vàng không phổ biến như tảo xanh và nó có khả năng kháng clo tốt nên việc loại bỏ nó cũng tương đối khó khăn.
  • Tảo đen: Tảo đen được chứng minh là một loại vi khuẩn lam. Nó phát triển và bám chặt vào bề mặt bê tông, khiến cho quá trình diệt tận gốc khó khăn hơn nhiều.

>> Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh hồ bơi, bể bơi – CHUYÊN NGHIỆP – GIÁ ƯU ĐÃI

Nước bị nhiễm rêu tảo ảnh hưởng như thế nào?

Nước bể bơi nếu bị nhiễm rêu tảo không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan của công trình, mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi rêu tảo phát triển mạnh sẽ là nơi trú ẩn lý tưởng cho vi khuẩn gây hại. Cụ thể như sau:

  • Rêu tảo làm mất đi màu trong vốn có của nước. Từ đó khiến không gian bể mất đi tính thẩm mỹ, cũng như không còn giữ được sự sạch sẽ như ban đầu.
  • Tại những khu vực rêu tảo phát triển sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại phát triển. Từ đó tác động xấu đến sức khỏe người bơi.
  • Rêu tảo làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của hệ thống lọc. Có thể làm tắc nghẽn hệ thống đường ống, từ đó mất nhiều chi phí cho vấn đề sửa chữa.
  • Mất nhiều công sức cho vấn đề vệ sinh, diệt rêu tảo…

 

Nước bị nhiễm rêu tảo ảnh hưởng như thế nào

 

Bên trên chúng ta đã biết nguyên nhân và các loại rêu tảo trong bể bơi, vậy, cách xử lý nước hồ bơi bị rêu như thế nào? Cùng đọc tiếp bài viết nhé.

Cách xử lý nước bể bơi bị xanh

Để nâng cao hiệu quả xử lý nước bể bơi bị xanh, các bạn cần thực hiện quy trình xử lý như sau:

Bước 1: Sử dụng các vật dụng vệ sinh chuyên dụng như vợt rác, bàn hút…để loại bỏ rác ra khỏi bể.

Bước 2: Test nước bằng bộ test nước chuyên dụng. Đảm bảo nồng độ pH trong nước và nồng độ Clo dư lần lượt đạt 7,2-7,6 và 0.6 – 1.5 mg/l.

 

Cách xử lý nước bể bơi bị xanh

 

Bước 3: Làm sạch bộ lọc để loại bỏ rêu chết và thực hiện rửa ngược bộ lọc cát.

Bước 4: Thực hiện sốc Chlorine 70% với liều lượng hướng dẫn từ nhà sản xuất, hoặc từ những người có chuyên môn. Tùy vào từng loại rêu tảo sẽ thực hiện sốc hóa chất với liều lượng phù hợp:

  • Tảo xanh: sốc x2 lần
  • Tảo vàng hay xanh đậm: sốc x3 lần
  • Tảo đen: sốc x4 lần

Lưu ý: Không nên dùng clo thường để sốc vì dễ gây ra hiện tượng thừa nhiều axit cyanuric. Ngoài ra cần chọn thời điểm xử lý vào chiều tối hoặc đêm. Nếu thực hiện vào ban ngày sẽ làm giảm hiệu quả của clo.

 

Cách xử lý nước bể bơi bị xanh

 

Bước 5: Chạy bộ lọc để đưa các chất cặn bẩn ra ngoài khu vực bể. Thời gian chạy bộ lọc tối thiểu là 8 giờ cho đến khi nhận thấ nước sạch trở lại. Ở bước này các bạn có thể kết hợp sử dụng với trợ lắng để quá trình keo tụ chất bẩn diễn ra dễ dàng hơn.

 

Cách xử lý nước bể bơi bị xanh

 

Bước 6: Test nước lại lần nữa để đảm bảo cân bằng nồng độ pH và Clo ở ngưỡng tiêu chuẩn.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về việc dùng hóa chất Clo để xử lý nước: Xử lý nước bể bơi bằng Clo ĐÚNG CÁCH

Lưu ý khi xử lý nước hồ bơi bị xanh 

Khi thực hiện các biện pháp để xử lý nước bể bơi bị xanh, các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

  • Luôn thực hiện bước test nước trước khi sử dụng hóa chất.
  • Cần sử dụng đồ bảo hộ như kính mắt, găng tay…khi tiếp xúc với hóa chất.
  • Tuân thủ sử dụng hóa chất với liều lượng khuyến cáo.
  • Không tự ý kết hợp các loại hóa chất vào với nhau, nếu như bạn không có nhiều kinh nghiệm về vấn đề này.
  • Bể sau khi xử lý cần 4-6 tiếng mới đưa vào vận hành trở lại..

Làm thế nào để hạn chế tình trạng nước bể bơi bị xanh

Thay vì phải mất nhiều thời gian và công sức cho vấn đề xử lý, các bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng nước trong bể bị xanh thông qua một số cách như sau:

  • Thực hiện chạy máy bơm 8-12 giờ mỗi ngày. Thường xuyên test nước để kiểm tra nồng độ pH và Clo dư.
  • Nguồn nước mới cấp vào bể cần được xử lý sạch sẽ.
  • Với bề mặt bể là bê tông cũ, có nhiều vết nứt, cần phải thực hiện cải tạo lại ngay.

Địa chỉ cung cấp hóa chất xử lý rêu tảo bể bơi uy tín nhất

Nếu bạn đang có nhu cầu mua hóa chất xử lý nước bể bơi nhưng chưa tìm được đơn vị bán hàng uy tín, hãy đến với Wasaco Miền Nam nhé:

  • Cam kết cung cấp hóa chất chính hãng 100%. Hóa chất được nhập trực tiếp tại các hãng hóa chất lớn trên thế giới.
  • Hóa chất được nhập về Việt Nam theo đường chính ngạch, được kiểm định chất lượng chặt chẽ.
  • Chúng tôi cung cấp đa dạng hóa chất nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
  • Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.
  • Giá thành cạnh tranh cao…

Mọi thông tin liên quan đến vấn đề xử lý nước bể bơi bị xanh hoặc đặt mua hóa chất xử lý nước chính hãng, quý khách liên hệ đến Wasaco Miền Nam theo số 094 819 23 23 để được hỗ trợ tốt nhất.

 




Bài xem nhiều