Muối bể bơi là gì? Cách sử dụng muối hồ bơi [CHUẨN]

12/04/2023 10:31 +07 - Lượt xem: 10787

Muối bể bơi là gì? Cách sử dụng muối cho hồ bơi đúng cách và Ưu nhược điểm của việc sử dụng muối hồ bơi như thế nào? Đây đều là những câu hỏi mà Wasaco Miền Nam nhận được rất nhiều. Cùng xem bài viết sau đây để giải đáp nhé!

Muối bể bơi

 

Muối bể bơi là gì?

Muối dùng cho bể bơi là một dạng muối công nghiệp được tinh luyện từ muối tự nhiên, nó được xử lý bằng những thiết bị lọc và vệ sinh cao cấp để đảm bảo không có tạp chất. Loại muối này chuyên sử dụng cho máy điện phân muối, tạo ra Chlorine có tác dụng khử trùng cho nước và ngăn chặn sự phát triển của rêu tảo.

Có nên cho muối để khử trùng nước bể bơi không?

Muối bể bơi là nguyên liệu chính cho các bể nước mặn, đồng thời còn là phương pháp khử trùng các bể nước ngọt an toàn, thân thiện với người dùng. Phương pháp điện phân dung dịch NaCl giúp hạn chế hoặc loại bỏ các phương pháp khác như thêm hóa chất clo vào bể bơi tốn kém và nguy hiểm cho sức khỏe người dùng. Việc sử dụng muối để khử trùng nước bể bơi là một giải pháp an toàn và hiệu quả.

Có nên cho muối để khử trùng nước bể bơi không

Việc sử dụng muối để khử trùng nước bể bơi là một giải pháp an toàn và hiệu quả.

Hướng dẫn xử lý nước hồ bơi bằng muối kết hợp máy điện phân

Muối bể bơi thường được sử dụng kết hợp với máy điện phân trong việc xử lý nước bằng cách tạo ra chlorine để khử trùng nước, ngăn rêu tảo phát triển. Trên thị trường có nhiều thương hiệu máy điện phân như Emaux, Kripsol.

1. Tác dụng của máy điện phân muối

Máy điện phân muối là thiết bị được sử dụng cho nhiều công trình bể bơi từ bể bơi gia đình đến các bể bơi quy mô lớn. Một số tác dụng của máy điện phân muối có thể kể đến như:

  • Tác dụng khử trùng nước với lượng nước tối thiểu.
  • Cung cấp khả năng khử trùng tối đa nhờ sự kết hợp giữa điện phân nước muối với thủy phân
  • Làm sạch nước và tạo độ tinh khiết tối đa cho bể bơi.
  • Sản xuất lượng Clo tối thiểu mà bể bơi cần có.
  • Tăng khả năng khử trùng nước mạnh hơn Clo.
  • Tiện lợi với màn hình hiển thị có thể tháo rời; chỉ cần sử dụng 1.5 gam muối mỗi lít nước.


Hướng dẫn xử lý nước bằng muối bể bơi kết hợp máy điện phân

Thiết bị điện phân muối được sử dụng cho nhiều công trình bể bơi lớn nhỏ

2. Hướng dẫn sử dụng muối bể bơi và máy điện phân

  • Bước 1: Lấy muối bể bơi cho vào bể cân bằng, tỷ lệ là 5 – 6kg cho 1 mét khối nước (tỷ lệ cho lần cân bằng nước đầu tiên).
  • Bước 2: Đợi 1 ngày cho muối tan hết, sau đó khởi động máy điện phân cho nước chạy qua. Lúc này, máy điện phân sẽ tách hợp chất này làm 2 ion là Na+ và Cl-. Phần chlorine tự nhiên được tách ra sẽ giúp khử trùng nước. Khi Cl- quay lại sẽ lại kết hợp với Na+ tạo ra muối mới.

Lượng muối cho vào bể bơi ít hơn 1/10 độ mặn của nước biển và chỉ bằng 1/3 độ mặn của nước mắt, vì vậy khi người bơi sẽ cảm thấy dễ chịu.

Ưu – Nhược điểm khi sử dụng muối hồ bơi

Sử dụng muối hồ bơi, kết hợp cùng thiết bị điện phân sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định.Dưới đây là những ưu và nhược điểm của biện pháp xử lý nước hồ bơi bằng muối.

Ưu điểm

  • Khi điện phân muối, Clo tự nhiên được tạo ra để xử lý nước, nó không có mùi sốc khó chịu, không gây kích ứng cho da và mắt người bơi.
  • Khả năng khử trùng tương đối hiệu quả.
  • Nước sẽ có vị mặn.
  • Chi phí duy trì thấp.

Nhược điểm

  • Cần phải đầu tư thêm thiết bị điện phân muối – clo với giá thành ban đầu tương đối cao.
  • Quá trình điện phân sẽ làm tăng nồng độ pH, vì vậy bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng cũng như phải dùng hóa chất pH- để đưa nó về mức cân bằng.

>>> Tham khảo thêm: Các cách xử lý nước có độ pH cao đơn giản, nhanh chóng.

 

Ưu – Nhược điểm khi sử dụng muối cho hồ bơi

Sử dụng muối giúp xử lý nước bể bơi

Trên đây là những chia sẻ về muối bể bơi cũng như cách để sử dụng hiệu quả. Để mua muối dùng cho bể bơi và các loại thiết bị bể bơi khác, bạn có thể ghé thăm Wasaco Miền Nam – đơn vị chuyên cung cấp thiết bị bể bơi chất lượng với giá thành hợp lý nhất thị trường.

 




Bài xem nhiều