Vận hành máy lọc nước bể bơi - Hướng dẫn chi tiết

30/03/2022 11:59 +07 - Lượt xem: 14055

Quá trình vận hành máy lọc nước bể bơi đúng cách sẽ khiến thiết bị vận hành ổn định, đem lại hiệu quả cao, nâng cao tuổi thọ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước bể bơi. Chúng là những loại này, cách sử dụng vận hành ra sao. Mời các bạn cùng Wasaco Miền Nam tìm hiểu trong bài viết sau. 

vận hành máy lọc nước bể bơi

 

Khái quát về các loại máy lọc nước bể bơi 

Hệ thống lọc hồ bơi có vai trò rất quan trọng, giúp lọc sạch bụi bẩn, tuần hoàn nước bể bơi. Hiện này có hai lợi thiết bị lọc nước được sử dụng phổ biến trong các bể bơi:

Bình lọc cát: Bình lọc cát sẽ được kết hợp cùng với máy bơm và một số phụ kiện khác để tạo thành hệ thống lọc nước tuần hoàn. Đây được đánh giá là phương thức lọc đem lại chất lượng nước tốt nhất.

Máy lọc nước bể bơi thông minh: Đây là thiết bị thông minh, máy được thiết kế nguyên khối, bên trong tích hợp đầy đủ các bộ phận lọc trong một thiết bị. Máy sẽ được lắp đặt ngay tại thành bể mà không cần xây dựng phòng máy. Đây là phương pháp tốt nhất dành cho các bể bơi trên sân thượng hoặc tầng hầm.

Hướng dẫn sử dụng và cách vận hành máy lọc nước bể bơi có đường ống 

Hệ thống lọc nước tuần hoàn có đường ống là hệ thống cấp thoát nước được đặt trong một phòng máy riêng. Đối với phương pháp lọc nước này, bình lọc cát thuộc ví trái tim của hệ thống, thực hiện chức năng loại bỏ cặn, vi khuẩn ra khỏi nguồn nước bể bơi.

 

vận hành máy lọc nước bể bơi

Hệ thống lọc tuần hoàn nước bể bơi có đường ống 

Máy được thiết kế với tay van 6 chức năng, có trang bị đồng hồ đo áp suất, ống thủy giúp bạn quan sát thiết bị khi hoạt động. Thiết bị sẽ được vận hành theo các chức năng trên tay van:

  • Filter: Lọc bình thường, nước sẽ được hút từ bể bơi đưa vào hệ thống lọc, sau đó được trả về bể khi đã qua xử lý.
  • Backwash: Đảo ngược dòng chảy, tự động làm sạch bình lọc cát.
  • Rinse: Rửa xuôi bằng cách đẩy dòng từ trên xuống.
  • Waste: Xả bỏ nước ra ngoài nhưng không qua bình lọc, được sử dụng khi cần hút nước ra khỏi bể bơi.
  • Recirculation: Tuần hoàn nước không qua tay van, chế độ này được sử dụng khi xử lý nước bằng hóa chất.
  • Close: Đóng van, khi đó các cửa van sẽ được đóng lại, không cho nước lưu thông, sử dụng khi sửa chữa bình lọc.

 

vận hành máy lọc nước bể bơi

6 chức năng tay van của bình lọc cát 

Theo các chuyên gia bạn nên khởi động hệ thống lọc từ 6-8 giờ để toàn bộ nước trong bể bơi đều được đi qua bình lọc.

Ngoài ra trong quá trình sử dụng, khi thấy kim đồng hồ chỉ đến vạch đỏ, bạn nên tiến hành vệ sinh bình lọc theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Tắt máy bơm chuyển tay van sang chế backwash
  • Bước 2: Kiểm tra đầu xả cặn xem đã đúng vị trí chưa, sau đó bật máy bơm, chạy trong vòng từ 2-3 phút hoặc cho đến khi thấy nước trong.
  • Bước 3: Tắt máy bơm, chuyển tay van sang chế độ Rinse, bật máy bơm trong vòng từ 1-2 phút.
  • Bước 4: Tắt máy bơm, xoay về vệ trí Filter, bật máy bơm để thiết bị tiến hành lọc nước ban đầu.

>> Xem thêm: Công suất máy bơm bể bơi – Cách tính, chọn máy phù hợp

Cách vận hành và Hướng dẫn sử máy lọc bể bơi thông minh

Cách vận hành máy lọc nước bể bơi không đường ống – máy lọc thông minh như thế nào? Thông thường các loại máy lọc nước thông minh sẽ được lắp đặt ngay tại thành bể bơi do đó việc vận hành hay vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn. Thiết bị này đã được lập trình sẵn để có thể tự động làm việc.

Khi bật công tắc máy bơm sẽ được kích hoạt hút nước bẩn từ bể đưa đến cột lọc, lúc này các van mở và hút sẽ có chức năng giữ lại những vi khuẩn, rác thải, lá cây, đất cát, đồng thời loại bỏ cá tạp chất. Sau đó van cấp nước vào bể bơi sẽ mở và bơm trả lại nước sạch về hồ.

Quá trình này sẽ diễn ra liên tục, cho đến khi thấy bể đã sạch, bạn có thể tắt hệ thống. Sau một thời gian hoạt động, bạn nên vệ sinh tấm lọc rác và các cột lọc để máy có thể vận hành hiệu quả.

 

vận hành máy lọc nước bể bơi

Hướng dẫn sử máy lọc bể bơi thông minh 

Lưu ý khi vận hành máy lọc nước hồ bơi 

Bên cạnh việc chọn lựa thiết bị lọc phù hợp với công trình bể bơi, thì trong quá trình vận hành máy lọc nước bể bơi bạn nên lưu ý những điều sau đây:

Đối với thiết bị máy lọc thông minh không đường ống

Kiểm tra định kì hệ thống lọc để kịp thời phát hiện những dấu hiệu hỏng hóc, nhanh chóng có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo chất lượng nước trong hồ.

  • Vì thiết bị cần phải tắt mở một cách thủ công, do đó bạn cần phải theo dõi để tắt vận hành khi máy đã hoạt động đủ.
  • Đối với hệ thống máy lọc bể bơi tuần hoàn.
  • Quá trình sử dụng nên bảo trì sản phẩm định kỳ, nhất là những thiết bị vận hành ngoài trời.
  • Sử dụng đúng chức năng của tay van, tắt máy bơm trước khi chuyển sang chế độ khác để không làm hư hỏng hệ thống.
  • Khi kim đồng hồ áp suất chỉ đến vạch đỏ cần phải vệ sinh bình lọc để thiết bị phát huy tối đa hiệu suất hoạt động.

Wasaco Miền Nam – Đơn vị cung cấp máy lọc nước bể bơi uy tín

Hiện nay nhu cầu lắp đặt các thiết bị bể bơi đang ngày càng tăng, dẫn đến tính trạng hàng giả, hàng nhái xuất hiện tràn lan trên thị trường. Do đó bạn nên lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín.

Wasaco Miền Nam là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối lắp đặt máy lọc nước hồ bơi. Chúng tôi cam kết sản phẩm đều có đầy đủ giấy tờ CO-CQ về xuất xứ và chất lượng, đa dạng mẫu mã, chủng loại, công suất, đem lại nhiều lựa chọn khách hàng. Bên cạnh đó các thiết bị bể bơi đều được nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian nên có giá thành phải chăng.

Bên cạnh đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, đội ngũ nhân viên thi công tay nghề cao, được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm đem lại cho bạn giải pháp tối ưu nhất.

Vận hành máy lọc nước bể bơi là vấn đề được rất nhiều các chủ bể bơi quan tâm. Mong rằng bài viết trên sẽ đem lại cho bạn thông tin hữu ích. Mọi thắc mắc cần tư vấn hỗ trợ vui lòng liên hệ với Wasaco Miền Nam, nhân viên của chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn.

 




Bài xem nhiều