Cách pha Chlorine bột 70 Đúng Cách và Những lưu ý cần biết

04/01/2023 16:12 +07 - Lượt xem: 19373

Cách pha Chlorine bột 70 đúng cách là điều rất quan trọng nếu bạn muốn dùng loại hóa chất khử trùng này để xử lý nước bể bơi. Nếu chưa thì bài viết này là dành cho bạn. Tham khảo ngay những thông tin mà Wasaco Miền Nam cung cấp sau đây để biết cách pha nhé!

Cách pha Chlorine bột 70

Tổng quan về Chlorine bột 70

Hóa chất chlorine bột 70% hay còn gọi là chlorine, clo, Chất khử trùng. Đây là một trong những hóa chất bể bơi được nhiều chuyên gia sử dụng, bởi nó có khả năng làm sạch nhanh chóng. Hiện trên thị trường có 3 loại hóa chất chlorine điển hình có nguồn gốc từ các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ.

Hiện nay trên thị trường đang phổ biến 2 dạng clorin đó là Clorin tự do và Hypochlorite.

  • Với Hypochlorite tồn tại ở 2 dạng là : Hypochlorite natri (NaOCl) dạng lỏng và Hypochlorite canxi Ca(OCl)2 dạng bột trắng, mùi cay xốc, khi pha với nước có màu trong suốt, có mùi vị. Với khả năng diệt khuẩn cao và khử trùng tốt nên Hypochlorite canxi được các nhà máy thủy sản ưu tiên sử dụng rất nhiều.
  • Với Clorin dù tồn tại ở bất cứ dạng nào khi được tác dụng với nước sẽ đều tạo ra những phân tử axit hypoclorit có tác dụng khử trùng nước với hiệu quả cao nhất.

>>> Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh hồ bơi, bể bơi – CHUYÊN NGHIỆP – GIÁ ƯU ĐÃI

Tổng quan về Chlorine bột 70%

 

Cách pha Chlorine bột 70%

Để có cách pha Chlorine bột 70 đúng liều lượng, bạn cần pha theo công thức sau đây:

m = (C1 x V1/C2) x 1000

Trong đó:

  • m: lượng hóa chất cần dùng để pha (g).
  • C1: nồng độ dung dịch Clo cần pha (%).
  • V1: thể tích dung dịch cần pha (L).
  • C2: nồng độ hộp chất chứa Clo ban đầu (Cloramin B 25%, Clorin 70%, Clorin 90%…).

* Ví dụ về cách pha Chlorine khử trùng:

– Bạn cần pha 10l dung dịch có nồng độ Clo hoạt tính 0,5% từ bột canxi hypochlorite 70% hoạt tính (Clorin 70%). Áp dụng công thức ta được:

m= (C1 x V1/C2) x 1000 =(0.5 x 10 / 70) x 1000 = 72 gram

Vậy cần cân 72 gam chlorine bột 70 ( canxi hypochlorite 70%) cho vào 10 lít nước sạch và khuấy cho tan hết sẽ được dung dịch clo có hoạt tính 0.5%.

Lưu ý khi pha Chlorine bột

Để đảm bảo an toàn sức khỏe thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây trong quá trình pha Chlorine khử trùng. Cụ thể:

  • Cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như: gang tay, kính mắt, quần áo dài tay khi tiếp xúc với hóa chất.
  • Không nên sử dụng hóa chất này dưới trời nắng nóng. Bởi khi thời tiết có nhiệt độ quá cao sẽ khiến cho clo bay hơi, giảm đi hiệu quả của hóa chất trong quá trình sử dụng.
  • Không được dùng chung hóa chất Chlorine với lại các hóa chất hồ bơi khác. Cần tuân thủ tuyệt đối liều lượng được khuyến cáo bởi các chuyên gia hoặc nhà sản xuất.
  • Mua hóa chất tại các cơ sở, nhà cung cấp uy tín để đảm bảo sản phẩm chất lượng, mang lại hiệu quả cao.
  • Bảo quản sản phẩm tại nơi thoáng mát, khô ráo, tránh nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời trực tiếp, để xa tầm tay trẻ em.

 

Lưu ý khi pha Chlorine bột

 

Quy trình sử dụng Chlorine bột 70 trong xử lý nước bể bơi

Để đảm bảo hiệu quả xử lý nước bể bơi bằng clo 70 đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải tuân thủ theo đúng quy trình được hướng dẫn. Nếu bạn chưa biết thực hiện như thế nào thì sau đây sẽ là quy trình hướng dẫn giúp bạn thực hiện đúng cách. Cụ thể:

  • Bước 1: Kiểm tra nồng độ pH, pH bể bơi trong mức 7.2 – 7.6 là đủ tiêu chuẩn.
  • Bước 2:Tính toán lượng hóa chất cần lấy theo công thức nêu trên. Đảm bảo liều lượng 5g chlorine/m3 nước, pha loãng rồi rải đều xung quanh bể bơi.
  • Bước 3: Bật hệ thống lọc tuần hoàn nước bể bơi trong vòng 4 – 6 giờ

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị như châm hóa chất tự động và châm clo bán tự động để giúp cho việc châm clo trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn nước bể bơi | Thông tư 02/2011/TT-BVHTTVDL

Quy trình sử dụng Chlorine bột trong xử lý nước bể bơi

 

Đơn vị cung cấp hóa chất Chlorine uy tín

Wasaco Miền Nam là nơi cung cấp các loại hóa chất hồ bơi uy tín, trong đó có chlorine khử trùng bể bơi chất lượng, giá rẻ. Bởi vì bạn sẽ nhận được những điều sau đây khi đến mua hàng tại đơn vị của chúng tôi:

  • Hóa chất cam kết chính hãng 100%, có giấy tờ chứng nhận về xuất xứ rõ ràng.
  • Chúng tôi áp dụng chính sách bảo hành theo đúng quy định của hãng sản xuất, cũng như áp dụng theo đúng chính sách bán hàng của chúng tôi.
  • Với sự đa dạng về chủng loại, chúng tôi tin rằng những sản phẩm do chúng tôi cung cấp sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ lắp đặt tận nơi cho quý khách. Đảm bảo quy trình lắp đặt diễn ra theo đúng quy định.
  • So với các sản phẩm trên thị trường, giá sản phẩm do chúng tôi cung ứng được đánh giá mang tính cạnh tranh cao. Vì vậy mua hàng của chúng tôi, quý khách sẽ không cần lo lắng đến vấn đề mua hàng giá đắt.
  • Những thắc mắc, băn khoăn của quý khách liên quan đến chính sách bán hàng/sản phẩm của chúng tôi sẽ được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ xử lý trong thời gian sớm nhất.

Trên đây là những thông tin về cách pha Chlorine bột 70Wasaco Miền Nam muốn thông tin đến bạn. Hy vọng với những thông tin này thì bạn có thể thực hiện được cách pha chlorine khử trùng cho bể bơi của mình. Nếu như bạn đang có nhu cầu thì hãy tới ngay đơn vị của chúng tôi để mua sắm nhé.

 




Bài xem nhiều