Hướng dẫn cách thay cát bình lọc bể bơi Từ ✔️A - Z✔️

04/04/2022 09:48 +07 - Lượt xem: 12652

Thay cát bình lọc bể bơi là công việc cần được thực hiện định kỳ, hoặc khi nhận thất cát lọc không đảm bảo về khả năng lọc nước. Vậy khi nào cần thay cát? Quy trình thay cát chuẩn như thế nào?...Mời các bạn cùng Wasaco Miền Nam đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

thay cát bình lọc bể bơi

Tìm hiểu về cát lọc nước bể bơi

Cát lọc hồ bơi hiện nay có 2 loại chính thường xuyên được sử dụng. Tương ứng với mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng. Cụ thể như sau:

1. Cát thạch anh

Đây là loại cát mà trong thành phần của nó chủ yếu là Si và kết hợp một số nguyên tố hóa học khác như: NaCl, CO2, H2O, CaCO3. Trên bề mặt hạt cát có nhiều lỗ nhỏ li ti nên có khả năng giữ lại cặn bẩn trên bề mặt hiệu quả.

2. Cát thủy tinh

So với cát thạch anh, thì cát thủy tinh hiện đang được sử dụng nhiều bởi nó được đánh giá cao về khả năng lọc nước, ngăn ngừa rêu tảo cũng như tuổi thọ của nó cao hơn. Đặc biệt cát thủy tinh được làm từ thủy tinh tái chế, trong thành phần không chứa kim loại nặng nên thân thiện với môi trường.

cát lọc nước bể bơi

Thay cát bình lọc bể bơi khi nào?

Trên thực tế việc thay cát bình lọc hồ bơi là điều cần thiết. Tuy nhiên không phải khi nào thay cũng tốt. Chính vì vậy nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này, có thể áp dụng việc thay cát trong một số trường hợp dưới đây:

1. Thay theo chu kỳ sử dụng

Chu kỳ sử dụng được hiểu là dựa vào tuổi thọ của cát. Tùy vào việc bạn sử dụng loại cát nào sẽ có chu kỳ thay khác nhau. Nhưng thường sẽ dao động trong khoảng thời gian từ 3-5 năm thì thay cát lọc 1 lần.

2. Thay cát bình lọc bể bơi khi có dấu hiệu suy thoái

Cát sau một thời gian sử dụng sẽ bộc lộ dấu hiệu suy thoái. Dưới tác động của nước, các góc cạnh của cát sẽ bị bào mòn, do đó khả năng lọc nước cũng sẽ bị ảnh hưởng, khiến các chất cặn bẩn dễ dàng trôi qua các lớp cát. Lúc này chúng ta cần thay cát mới để đảm bảo hệ thống lọc hồ bơi luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

3. Khi xuất hiện cặn bẩn quá nhiều trong cát

Như chúng ta đã biết, cát có nhiệm vụ giữ lại các tạp chất và cặn bẩn trong nước. Do đó sau một thời gian sử dụng, trên bề mặt cát sẽ xuất hiện lớp cặn bẩn khiến quá trình lọc nước bị ảnh hưởng. Lúc này các bạn có thể vệ sinh bằng cách sử dụng chế độ rửa ngược của bình lọc hoặc thực hiện thay cát để đảm bảo hiệu quả lọc nước.

4. Thay cát bình lọc bể bơi khi cát vón cục vì dầu 

Trong trường hợp các thiết bị bể bơi bị rò rỉ dầu, hoặc dầu được bài tiết ra từ cơ thể người bơi, sẽ khiến cho cát lọc bị vón cục. Điều này sẽ khiến cho quá trình lọc nước bị ảnh hưởng, chức năng lọc của bình lọc cát sẽ bị giảm hiệu quả, lúc này chúng ta cần thay cát bình lọc để đảm đảm nước trong hồ luôn đảm bảo chất lượng.

Cách thay cát bình lọc bể bơi chuẩn

Thay cát cho bình lọc không phải là việc đơn giản. Bởi chỉ cần thực hiện sai cách có thể làm giảm khả năng lọc nước, cũng như ảnh hưởng đến quá trình vận hành bình thường của thiết bị lọc. Vậy quy trình thay cát bình lọc hồ bơi được thực hiện như thế nào?

Chuẩn bị: Cát thủy tinh hoặc cát thạch anh

Bước 1: Vệ sinh bình lọc cát

  • Thực hiện tắt máy bơm, điều chỉnh van đường ống dẫn nước sang vị trí off. Ngắt toàn bộ điện tại khu vực làm việc.
  • Lấy hết cát cũ trong bình lọc ra bằng cách háo nắp ống trong bình để xả nước. Sau đó tháo nắp bình lọc cát và đẩy tấm màng chắn để lấy cát cũ ra ngoài.

Lưu ý: Trong trường hợp lượng cát còn lại trong bình quá ít, các bạn có thể sử dụng vòi xịt để loại bỏ chúng ra khỏi bình lọc thông qua ống thoát nước.

Vệ sinh bình lọc cát

Bước 2: Thay cát mới vào bình lọc

  • Trước khi cho cát mới vào, các bạn cần đảm bảo đã bịt đầu thông hơi và lõi lọc, mục đích không cho cát lọt vào bên trong vì dễ gây ra hiện tượng tắc nghẽn. Đổ theo tỷ lệ 1 sỏi 2 cát đến 3/4 bình thì được. Lưu ý đổ sỏi trước, cát sau.
  • Trong khi đổ cát sỏi vào bình lọc phải đảm bảo lõi lọc chính và lõi lọc liên quan nằm ở chính giữa và dưới đáy bình.
  • Sau khi đổ xong, tiến hành san bằng bề mặt cát để đảm bảo hiệu quả lọc được tốt nhất.

Thay cát mới vào bình lọc

Bước 3: Rửa cát trước khi tiến hành chạy lọc

Trước khi đưa thiết bị vào vận hành trở lại, cần vệ sinh cát bằng cách khởi động bộ lọc, cài đặt chế độ “ rửa trôi” (nếu van đa cổng) và tiến hành rửa ngược, rửa trôi thêm lần nữa. Trường hợp có van kéo đẩy, các bạn sẽ tiến hành rửa ngược trước. Bước này giúp ngăn bụi cát đi vào bể khi thay cát.

Chú ý làm sạch, khởi động áp lực bộ lọc có thể sẽ khác với trước khi thay cát cho bình lọc.

Wasaco Miền Nam – Địa chỉ bán cát lọc nước bể bơi uy tín, chất lượng

Khi thực hiện thay cát bình lọc bể bơi, ngoài việc áp dụng quy trình thay theo đúng kỹ thuật, các bạn cần chọn lựa loại cát lọc đảm bảo chất lượng tại đơn vị bán hàng uy tín. Wasaco Miền Nam hiện đang là đơn vị cung cấp cát lọc bể bơi chính hãng, uy tín hàng đầu hiện nay.

Sản phẩm do chúng tôi cung cấp được đánh giá cao về chất lượng, hàng luôn có sẵn số lượng lớn, nên có thể giao cho quý khách bất cứ khi nào. Ngoài ra sản phẩm do chúng tôi cung ứng có mức giá cạnh tranh cao, nên phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.

Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin về thay cát bình lọc bể bơi hoặc đặt mua cát chất lượng, quý khách gọi ngay cho Wasaco Miền Nam theo số 0948 192323 để được tư vấn tốt nhất. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ quý khách bất cứ khi nào.

 




Bài xem nhiều