Cách Xử Lý Nước Hồ Bơi Bị Đục (HIỆU QUẢ NHẤT )

10/03/2022 11:17 +07 - Lượt xem: 17525

Cách xử lý nước hồ bơi bị đục như thế nào để đạt được hiệu quả cao là điều được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này và muốn biết phương pháp hữu ích nhất. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Wasaco Miền Nam để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

 

Cách Xử Lý Nước Hồ Bơi Bị Đục

 

Nước hồ bơi bị đục – Nguyên nhân do đâu?

Việc nắm được chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng nước bể bơi bị đục, sẽ giúp chúng ta có thể tìm được phương án xử lý tốt nhất. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này, chúng tôi thông tin để các bạn được biết:

  • Do bộ lọc bẩn: Bộ lọc sau một thời gian vận hành nếu không được vệ sinh sạch sẽ, sẽ là nơi chứa nhiều cặn bẩn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng vận hành bình thường của thiết bị, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng nước. Chính vì vậy lời khuyên hữu ích mà các bạn cần quan tâm đó là thực hiện dọn dẹp vệ sinh bộ lọc và thực hiện rửa ngược khi cần thiết.
  • Thời gian máy bơm vận hành chưa đủ: Thông thường theo khuyến cáo của các chuyên gia, máy bơm nên vận hành tối thiểu 9 tiếng mỗi ngày mới có thể đảm bảo được độ trong của nước. Việc không duy trì đúng thời gian trên, cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến cho nước trong bể bị đục.
  • Nồng độ pH và Clo trong nước mất cân bằng: Nồng độ pH và Clo tiêu chuẩn trong nước lần lượt đạt 7,2-7,6 và 0.6 – 1.5 mg/l. Khi nồng độ pH và clo dư quá cao sẽ gây ra hiện tượng tích tụ canxi và khoáng chất. Nhưng khi nồng độ thấp khiến nước có tính axit làm ăn mòn thiết bị bằng kim loại. Các chất bị rỉ sét sẽ khiến cho nước đổi màu.
  • Do rêu tảo phát triển: Nồng độ clo dư và pH không đạt chuẩn, cũng tạo điều kiện thuận lợi cho rêu tảo phát triển. Rêu tảo khi phát triển sẽ khiến cho màu nước không còn giữ được sự trong xanh vốn có. Thay vào đó là màu xanh đặc trưng của rêu tảo, ảnh hưởng đến cảnh quan của bể một cách nghiêm trọng.
  • Yếu tố khác: Khói bụi, ô nhiễm, lá cây…cũng góp phần khiến cho màu nước trong bể bị đục, nếu chúng không được xử lý kịp thời.

>> Xem thêm: Cách xử lý nước bể bơi bị rêu xanh đơn giản, hiệu quả.

Cách xử lý nước hồ bơi bị đục đúng quy trình – hiệu quả

Dù là nguyên nhân nào gây ra hiện tượng nước hồ bơi bị đục, chúng ta cũng cần tiến hành xử lý nước hồ bơi gia đình bị đục ngay. Dưới đây là cách xử lý nước hồ bơi bị đục theo đúng quy trình xử lý chi tiết, các bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Vệ sinh và làm sạch

Đầu tiên các bạn cần sử dụng các dụng cụ vệ sinh chuyên dụng như: vợt rác, chổi cọ, bàn hút…để loại bỏ các chất cặn bẩn bám ở thành, đáy bể…Sau đó dùng bàn hút kết hợp skimmer để đưa chúng ra khỏi bể.

 

Cách xử lý nước hồ bơi gia đình bị đục

 

Bước 2: Kiểm tra nồng độ hóa chất của hồ bơi và loại bỏ rêu tảo

Sau khi đã vệ sinh bể một cách cơ bản, các bạn thực hiện test nước để kiểm tra các chỉ số nước và đảm bảo những chỉ số này như sau:

Độ pH 7,2-7,6
Canxi cứng 200-400 ppm
Axit Cyanuric 25-50 ppm
Tổng độ kiềm 80-120 ppm

 

Lưu ý: Trong trường hợp nhận thấy những chỉ số đo được không đạt ngưỡng trên, các bạn thực hiện theo hướng dẫn như sau:

  • Sử dụng soda nếu độ pH thấp. Nếu nồng độ này cao có thể sử dụng HCl 32% để giảm.
  • Nồng độ canxi cao, vượt quá 400ppm sẽ dùng trợ lắng để giảm độ cứng của nước.
  • Trường hợp tổng độ kiềm cao hơn 200ppm sẽ khiến nước bị đục, sẽ dùng Clo viên để xử lý.

Ngoài ra ở bước này, các bạn cũng cần thực hiện việc xử lý nước bể bơi bằng clo. Liều lượng sử dụng như thế nào còn tùy thuộc vào mức độ nhiễm rêu tảo của nước.

 

Cách xử lý nước hồ bơi gia đình bị đục

 

Bước 3: Kiểm tra bộ lọc và máy bơm hoạt động hiệu quả

Như chúng tôi đã chia sẻ, bộ lọc và máy bơm nếu vận hành ổn định sẽ hỗ trợ đắc lực cho vấn đề xử lý tình trạng nước bị đục. Chính vì vậy các bạn cần lưu ý vận hành máy bơm đủ 8 tiếng mỗi ngày, bộ lọc cần được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ nhằm phát hiện những sự cố có thể xảy ra. Thay cát định kỳ để đảm bảo hiệu quả lọc nước được tốt nhất.

 

Cách xử lý nước hồ bơi gia đình bị đục

 

Bước 4: Làm sạch và hút cặn hồ bơi một lần nữa

Nếu bạn nhận thấy trong nước vẫn còn các chất lơ lửng và độ trong chưa đạt như kỳ vọng, có thể kết hợp sử dụng trợ lắng PAC nhằm keo tụ các chất cặn bẩn xuống đáy bể hiệu quả. Sau đó sử dụng bàn hút và ống mềm…để đưa cặn bẩn ra khỏi bể.

Bước 5: Duy trì nguồn nước hợp vệ sinh cho hồ bơi

Để có thể duy trì được kết quả xử lý nước hồ bơi bị đục trong thời gian dài, chủ công trình bể bơi cần lưu ý đến việc đảm bảo chất lượng nguồn nước sau xử lý. Cụ thể như sau:

  • Thực hiện vệ sinh bể sạch sẽ, nhằm loại bỏ rác thải, cặn bẩn…ra khỏi khu vực bể.
  • Thực hiện test nước thường xuyên để đánh giá nồng độ pH và nồng độ clo dư. Từ đó có những đánh giá khách quan về chất lượng nước, cũng như tìm ra phương án xử lý kịp thời.
  • Vận hành máy bơm và hệ thống lọc theo đúng khuyến nghị của những người có chuyên môn. Không nên lạm dụng phương pháp rửa ngược của bình lọc nếu không thực sự cần thiết.
  • Vệ sinh hệ thống lọc và thực hiện thay cát định kỳ tùy vào loại cát lọc mà bạn sử dụng.

>> Xem thêm:Dịch vụ vệ sinh hồ bơi, bể bơi – CHUYÊN NGHIỆP – GIÁ ƯU ĐÃI

Wasaco Miền Nam – Địa chỉ mua hóa chất xử lý nước hồ bơi bị đục uy tín 

Wasaco Miền Nam tự hào là đơn vị cung cấp hóa chất xử lý nước bể bơi uy tín hàng đầu hiện nay:

  • Hóa chất do chúng tôi cung ứng luôn đảm bảo về mặt chất lượng, được nhập tại các hãng hóa chất lớn trên thế giới.
  • Ngoài ra chúng tôi luôn có sẵn số lượng lớn hóa chất để phục vụ khách hàng bất cứ khi nào.
  • Cam kết cung cấp hóa chất chính hãng, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận về nguồn gốc.
  • Hàng hóa được nhập theo đường chính ngạch về Việt Nam. Do đó chịu sự kiểm soát chặt chẽ từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
  • Giá cả cạnh tranh cao, do hóa chất được nhập trực tiếp tại nhà máy sản xuất của các hãng hóa chất lớn. Do đó không chịu ảnh hưởng về giá từ các đơn vị trung gian.
  • Hỗ trợ giao hàng nhanh trên phạm vi toàn quốc. Thời gian quý khách nhận hàng tùy thuộc vào vị trí của đơn hàng gần hay xa so với kho hàng của chúng tôi.
  • Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách 24/7…

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cách xử lý nước hồ bơi bị đục theo quy trình chuẩn, hiệu quả. Ngoài ra nếu quý khách có thắc mắc hoặc nhu cầu đặt mua hóa chất chính hãng, quý khách liên hệ ngay đến Wasaco Miền Nam theo số 0948 19 23 23 để được hỗ trợ tốt nhất.

 




Bài xem nhiều